Doanh nghiệp Trung Quốc trúng thầu công trình tàu điện ngầm ở Chile

12:02' - 01/12/2021
BNEWS Tập đoàn Cục Đường sắt số 16 của Trung Quốc vừa trúng thầu thi công hạng mục các công trình dân dụng tại Đoạn 1 của Tuyến số 7 trong hệ thống tầu điện ngầm của thủ đô Santiago của quốc gia Nam Mỹ này.

Ngày 30/11, nhật báo “BiobioChile” của Chile cho biết, dự án Tuyến số 7 trong hệ thống tầu điện ngầm của thủ đô Santiago được thông qua từ tháng 6/2017, nhưng tới nay mới hoàn thành được 3,7% các hạng mục. Theo thiết kế, công trình này có tổng chiều dài 25 km với 21 nhà ga và có tổng ngân sách dự toán lên tới 2,53 tỷ USD.

Doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc nói trên sẽ thực hiện thi công các công trình dân dụng như sảnh chờ và đường hầm trong tổng số 6,6 km của 7 nhà ga trong dự án giao thông hiện đại này, với chi phí dự kiến chưa được công bố.

BiobioChile cho biết nhà thầu Trung Quốc đã vượt qua 41 đối thủ khác tham gia đấu thầu, với kế hoạch thi công dùng phương pháp đào hầm tiên tiến NATM và công nghệ máy khoan hầm TBM, từng được sử dụng trong khai mỏ và xây dựng thủy điện và được giới chức trách chuyên môn Chile đánh giá là phù hợp nhất với đặc điểm nền đất mềm và thi công dưới không gian đô thị nhiều dân cư của Tuyến số 7.

Tàu điện ngầm Santiago được coi là hệ thống giao thông ngầm hiện đại nhất Mỹ Latinh, phục vụ trung bình mỗi ngày 2,6 triệu lượt khách tại thành phố có 8 triệu dân này.

Đây được coi là cột mốc mới của các doanh nghiệp đường sắt Trung Quốc trong các công trình tầu điện ngầm tại Mỹ Latinh, sau khi thắng thầu dự án xây dựng và vận hành tuyến tầu điện ngầm đầu tiên tại thủ đô Bogota của Colombia vào năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục