Doanh nghiệp vận tải Gia Lai đã trả vé, hoàn tiền cho 26.074 lượt hành khách

12:47' - 06/02/2021
BNEWS Ngành giao thông vận tải, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã và đang hỗ trợ người dân trả vé, hoàn lại tiền 100% với thủ tục nhanh gọn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hàng ngàn vé xe đi và về dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2021 đã được người dân trả lại các đơn vị vận tải. Để chung tay vào việc phòng, chống dịch COVID-19, ngành giao thông vận tải, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã và đang hỗ trợ người dân trả vé, hoàn lại tiền 100% với thủ tục nhanh gọn.
Hơn 1 tuần nay, văn phòng Công ty TNHH Vận tải Thuận Tiến Gia Lai (77 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Pleiku) đang tiến hành hoàn trả tiền vé cho các hành khách không có nhu cầu đi lại trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Lo ngại dịch bệnh, nhiều trường hợp muốn về Gia Lai đón Tết đã phải gác lại.
Theo thống kê của Công ty TNHH Vận tải Thuận Tiến Gia Lai, đến ngày 5/2, đơn vị đã tiến hành hoàn trả hơn 7.200 vé xe đi và về các tuyến Gia Lai - Thừa Thiên Huế, Gia Lai - Tp. Hồ Chí Minh và Gia Lai - Đà Nẵng. Mặc dù đang phải gánh chịu nhiều tổn thất do việc hoàn trả vé, nhưng vì tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại tỉnh Gia Lai, công ty sẵn sàng tạo điều kiện cho những người không có nhu cầu di chuyển trong dịp này. Đây cũng là cách công ty chung tay, góp sức trong phòng chống dịch.
Ông Đặng Văn Hiền, Phó Giám đốc phụ trách vận tải Công ty TNHH Vận tải Thuận Tiến Gia Lai cho biết, hiện công ty đã tiến hành hoàn trả hơn 7.200 vé cho các tuyến Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục trả vé, hoàn tiền mặt 100%, không phụ thu.
Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhiều doanh nghiệp vận tải cũng đã và đang tạo điều kiện cho người dân được hoãn trả vé với thủ tục nhanh gọn. Điển hình như Công ty TNHH một thành viên Đức Đạt Thành Gia Lai đã đổi, trả 7.513 vé, Công ty TNHH Vận tải Hồng Hải Gia Lai đổi, trả 3.320 vé…
Dù lượng người đến trả vé rất đông, có thời điểm hàng trăm người cùng đến, nhưng việc phòng, chống dịch tại điểm trả vé của doanh nghiệp luôn ở mức cao. Các đơn vị tuyên truyền người dân giữ khoảng cách an toàn tối thiểu, mang khẩu trang khi vào làm thủ tục trả vé; trang bị dung dịch sát khuẩn ở ngoài và trong tại các điểm trả vé. Đối với nhân viên làm thủ tục, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch, trang bị khẩu trang, mũ chống giọt bắn…
"Việc phòng, chống dịch luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Dù lượng người đến trả vé rất đông nhưng phía công ty đã trang bị các chai dung dịch sát khuẩn, yêu cầu người dân giữ khoảng cách, lần lượt vào trả vé. Nếu người dân không tuân thủ các điều kiện phòng, chống dịch, chúng tôi sẽ không tiến hành hoàn trả để đảm bảo an toàn cho phòng, chống dịch"- ông Hiền cho biết thêm.
Ghi nhận tại Bến xe Đức Long trong sáng ngày 5/2, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khu vực bến xe đìu hiu. Tại thời điểm sáng, bến xe có khoảng hơn 10 đầu xe đang tiến hành đón, nhận khách, 100% nhà xe đều trang bị dung dịch sát khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn bằng dung dịch trước khi khách lên xe.
Để góp phần phòng, chống dịch COVID-19, ngày 2/2, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải khách công cộng liên tỉnh đi và đến 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương và 3 tuyến vận tải khách công cộng nội tỉnh đi/đến huyện Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa. Đặc biệt, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cũng đã kêu gọi các đơn vị đã bán vé xe thực hiện hoàn trả vé, không phụ thu nhằm hỗ trợ người dân.
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, tính đến ngày 4/2, các đơn vị kinh doanh dịch vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn tỉnh đã giải quyết đổi, trả 26.074 lượt hành khách đã đặt mua vé Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tổng số tiền hoàn trả ước tính gần 10,5 tỷ đồng. Điển hình như Công ty TNHH một thành viên Đức Đạt Thành Gia Lai đổi, trả 7.513 vé, tổng số tiền hoàn trả 2,625 tỷ đồng; Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai đổi, trả hơn 7.000 vé với tổng số tiền gần 2,54 tỷ đồng; Công ty TNHH Vận tải Hồng Hải Gia Lai đổi, trả 3.320 vé, tổng số tiền hoàn trả 1,765 tỷ đồng…
Hiện nay, các đơn vị vận tải vẫn đang tiếp tục thực hiện đổi, trả vé cho người dân. Tuy nhiên, có một số trường hợp đặt mua vé thông qua bên thứ ba (qua apps, web bán vé xe online…), việc thanh toán giữa đối tác bán vé và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải chưa hoàn tất (thông thường sẽ thanh toán sau khi hành khách hoàn tất chuyến đi) nên việc đổi trả chưa thực hiện được ngay.
Ông Lê Văn Hạnh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, Sở Giao thông- Vận tải đã yêu cầu các đơn vị vận tải sớm có phương án bố trí tài chính để sẵn sàng giải quyết đổi, trả vé khi người dân có yêu cầu và phù hợp các điều kiện đổi, trả. Đặc biệt, quá trình khách hàng đến liên hệ đổi, trả vé phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục