Doanh nghiệp vàng vắng khách, cháy hàng

15:50' - 03/06/2024
BNEWS Theo nhân viên tại cửa hàng, cửa hàng SJC thực hiện tất cả giao dịch mua - bán vàng miếng SJC bình thường từ sáng nay, không phải từ 14 giờ 30 phút như tại các ngân hàng.

Cùng với 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bắt đầu tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để bán trực tiếp tới người dân từ 14 giờ 30 chiều 3/6. 

'Song, cập nhật lúc 15 giờ hôm nay, ở Trung tâm Vàng bạc Đá Quý SJC Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã "cháy hàng" và ngừng nhận đặt cọc đối với vàng miếng SJC. Đối với hàng nhẫn, khách hàng có thể mua với hạn mức 5 chỉ mỗi giao dịch. 

Ngay trước đó, lúc 14 giờ 30 phút, theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, khách hàng có thể đặt cọc và thanh toán một lần trước, sau đó quay lại lấy hàng vào ngày mai. Tuy nhiên, cửa hàng cũng không nhận đặt cọc với số lượng lớn (từ 5 chỉ trở lên). 

 

Theo nhân viên tại cửa hàng, cửa hàng SJC thực hiện tất cả giao dịch mua - bán vàng miếng SJC bình thường từ sáng nay, không phải từ 14 giờ 30 phút như tại các ngân hàng.

"Vàng miếng SJC đã hết hàng từ trưa, khách hàng có thể mua lại từ 8 giờ 30 phút sáng mai để không phải đặt cọc. Chưa chắc giá vàng ngày mai đã cao hơn hôm nay", một nhân viên cửa hàng cho biết. 

Để giao dịch vàng, khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của SJC để giao dịch. Khách hàng có thể thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử. 

Về giá cập nhật tại thời điểm 15 giờ, Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 77,98 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cao hơn mức giá Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp là 1,02 triệu đồng/lượng. 

Theo Công ty SJC, giá vàng miếng SJC sẽ được doanh nghiệp căn cứ vào giá từ Ngân hàng Nhà nước để xác định giá bán và thực hiện công bố giá bán vàng miếng thương hiệu SJC tại website: https://sjc.com.vn và niêm yết công khai tại các địa điểm tổ chức bán vàng của SJC.

Hiện tại, Công ty SJC có mạng lưới phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức; trong đó, có 36 cửa hàng được phép giao dịch vàng miếng SJC.

Ở một diễn biến khác, tại các cửa hàng, đơn vị kinh doanh vàng trên “phố vàng” Trần Nhân Tông cũng ghi nhận không quá đông khách đến giao dịch, đa phần người dân đến giao dịch vàng nhẫn. 

Về giá vàng nhẫn cũng có xu hướng giảm theo giá vàng miếng SJC. Hiện giá vàng nhẫn tại Công ty Bảo Tin Minh Châu được niêm yết ở mức 73,82 - 75,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục