Doanh nghiệp Việt bắt tay với nước ngoài sản xuất đá thiêu kết

22:00' - 09/05/2023
BNEWS Nhà máy sản xuất dây chuyền đá thiêu kết sẽ khởi công vào tháng 6/2023 và sản phẩm ra mắt thị trường tháng 3/2024 với công suất 2,5 triệu m2/năm

Chiều ngày 9/5/2023, tại Hà Nội, Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ (Amy Grupo) đã ký kết với các đối tác nước ngoài để sản xuất đá thiêu kết; trong đó ký kết với Tập đoàn Sacmi Italy về hợp đồng mua bán máy móc thiết bị và dây chuyền công nghệ sản xuất; Tập đoàn Altadia Hoa Kỳ cung cấp giải pháp công nghệ; Tập đoàn Torrecid Tây Ban Nha với hạng mục giải pháp công nghệ bề mặt…

Các ký kết hợp tác nhằm cho ra sản phẩm đá thiêu kết khổ lớn, thay thế đá tự nhiên, các thế hệ đá nhân tạo trước.

Ông Trần Tuấn Đại, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ (Amy Grupo) nhấn mạnh, mục tiêu là tạo ra sản phẩm gần giống nhất với đá tự nhiên từ kết cấu nguyên liệu đến dường văn, màu sắc và khắc phục được toàn bộ những nhược điểm cố hữu của đá như lỗ xốp, độ giòn, ố màu.

“Đá thiếu kết cho thấy ưu điểm tuyệt đối với khả năng chống bám bẩn, chống vi khuẩn xâm nhập (qua các khe nút), chống xước tốt, độ bền nhiệt và hóa cao, chống tia UV (bền màu), chống thấm nước, cường độ cao, dễ gia công, dễ thi công, tuổi thọ cao…” ông Đại nêu.

Lãnh đạo Amy Grupo cũng cho hay, đá thiêu kết đã trở thành loại vật liệu mới cao cấp được nhiều nhà thiết kế, kiến trúc sư trên thế giới lựa chọn, thế nhưng vẫn chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam.

Các công trình có không gian rộng lớn như nhà hàng, sân bay, trung tâm thương mại, tòa cao ốc, khách sạn, resort,... chưa sử dụng những sản phẩm xứng tầm để mang lại nét thẩm mỹ cao nhất. Chưa kể, các đường ron, mạch nối luôn là nỗi ám ảnh thẩm mỹ với các nhà thiết kế, kiến trúc sư…

Để khắc phục những nhược điểm đó, cùng với kinh nghiệm cung cấp sản phẩm gạch ốp lát, sàn gỗ cao cấp chịu nước Amy Gres SPC cho thị trường toàn cầu, ông Đại tự tin Amy Grupo sẽ tận dụng những lợi thế đã có để phát triển sản phẩm đá thiêu kết tại thị trường Việt Nam và cung ứng cho các đối tác chiến lược tại thị trường quốc tế.

Dự kiến, nhà máy sản xuất dây chuyền đá thiêu kết sẽ khởi công vào tháng 6/2023 và sản phẩm ra mắt thị trường tháng 3/2024 với công suất 2,5 triệu m2/năm, giải quyết việc làm cho 300 lao động địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục