Doanh nghiệp Việt chiếm lĩnh Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack 2017

10:15' - 14/07/2017
BNEWS Vietfood & Beverage - ProPack 2017 được ghi nhận là hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả với 2 chuyên ngành có thế mạnh lớn là thực phẩm - đồ uống.
Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack 2017 thu hút 500 doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Vinexad

Ngày 14/7, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết, tiếp nối thành công của những năm trước, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage - ProPack) lần thứ 21 sẽ được tổ chức từ ngày 9- 12/8/2017 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đại diện Vinexad, chuỗi sự kiện này tiếp tục được ghi nhận là hoạt động xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả đích thực với việc quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành có thế mạnh lớn là thực phẩm - đồ uống.

Các chuyên ngành này sẽ được chia nhỏ thành những lĩnh vực trưng bày gồm: thực phẩm; nông-thổ-thủy-hải sản; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm thuốc; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất - đóng gói - bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.

Ông Jaroslaw Olowshi – Chủ tịch Uỷ ban thị trường Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ba Lan chia sẻ, với những thành tựu tốt đẹp gặt hái được từ kỳ triển lãm trước, đây là lần thứ 3 các doanh nghiệp Ba Lan tiếp tục tham gia Vietfood & Beverage – Propack tại Tp. Hồ Chí Minh.

Với những sản phẩm được kiểm định chất lượng bởi cơ quan kiểm định châu Âu với chất lượng quốc tế và chiếm 80% thị trường Tây Âu, Ba Lan rất tự tin giới thiệu thực phẩm của mình tại triển lãm lần này với mong muốn giới thiệu và mở rộng thị trường tại Việt Nam và các nước lân cận.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm năm nay ghi nhận sự gia tăng về quy mô của một số quốc gia và vùng lãnh thổ thường niên như: Hàn Quốc, Thái Lan, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc),… Bên cạnh đó là những quốc gia lần đầu tham dự như: Cộng hòa Czech, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất, Brazil, Pháp…

Theo thống kê, trong tổng số 500 doanh nghiệp tham gia lần này, doanh nghiệp Việt Nam chiếm 50% với các sản phẩm trưng bày là thế mạnh như: trà, cà phê, bia rượu nước giải khát, thực phẩm nông sản chế biến sẵn, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô…

Một số doanh nghiệp mới cung ứng sản phẩm/dịch vụ hậu cần như: Cty TNHH Fuso với hệ thống Xe tải vận chuyển hàng đông lạnh; Công ty OneICC, Auphan Software, Mobiwork cung cấp hệ thống quản trị mạng trong ngành F&B; Khu công nghiệp Long Hậu và PITP (Bình Dương) giới thiệu nhà xưởng, kho hàng.

Bên cạnh đó là các khu gian nước ngoài, bao gồm khu gian hàng của Ba Lan tiếp tục mở rộng quy mô với nhiều lĩnh vực trưng bày như: Giải pháp nông nghiệp sạch; Thực phẩm tươi (Táo, dâu tây...); Sữa, phomai, bánh quy, ngũ cốc.

Cùng đó còn có khu gian hàng của Hàn Quốc với quy mô 70 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Hiệp hội Sản xuất nông nghiệp Hàn Quốc (GBSA); Hiệp hội Kim chi (Wikim); Dịch vụ tài chính và Bảo hiểm nông nghiệp (APFS) và các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm có thế mạnh như rong biển, linh chi, hồng sâm, thực phẩm đóng hộp, …

Trong khuôn khổ triển lãm còn có nhiều cuộc hội thảo liên quan như: “Bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam: Bức tranh nhiều màu sắc và thách thức của tương lai”; “Xu hướng bản lẻ thực phẩm và đồ uống của một số nước và những gợi ý/ bài học cho Việt Nam”; Giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm của các doanh nghiệp (Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống)..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục