Doanh nghiệp Việt hợp tác ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh

18:00' - 02/10/2020
BNEWS Chiều ngày 2/10, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Viễn thông FPT, Công ty cổ phần Viễn thông ACT, nhằm tích hợp các giải pháp thông minh.

Chiều ngày 2/10, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Viễn thông FPT, Công ty cổ phần Viễn thông ACT, nhằm tích hợp các giải pháp thông minh của Điện Quang vào hệ thống của đối tác.

Theo đó, các bên sẽ hợp tác triển khai hệ thống giải pháp công nghệ thông minh Điện Quang Smart thế hệ thứ hai (V2) cho công trình của chủ đầu tư bất động sản và khách hàng sử dụng cuối trên toàn quốc.

Tại lễ ký kết, ông Hồ Quỳnh Hưng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho biết, là nhà sản xuất “Made in Việt Nam” nên Điện Quang chủ động trong đổi mới mẫu mã sản phẩm, nghiên cứu và phát triển tính năng theo nhu cầu của chủ đầu tư và khách hàng.

Hệ thống giải pháp công nghệ thông minh Điện Quang Smart thế hệ thứ hai (V2) là hệ thống các giải pháp công nghệ thông minh ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau từ nhà ở, văn phòng, công xưởng, bệnh viện, trường học, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến thành phố thông minh giúp quản lý, điều khiển các thiết bị mọi lúc mọi nơi hoặc theo kịch bản định trước.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, hiện nay căn hộ cho người trẻ đòi hỏi công nghệ thông minh.

Điều này tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp tìm kiếm những giải pháp thông minh ứng dụng được trên smartphonevà thiết bị điện tử khác.

Tuy nhiên, Phú Đông Group luôn mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt, vì tinh thần dân tộc và định hướng người Việt dùng hàng Việt.

Đồng quan điểm, ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ công ty cổ phần Viễn thông FPT cho hay, FPT kỳ vọng việc hợp tác với Điện Quang sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng về sự thông minh, an toàn và tiết kiệm.

Đây cũng là định hướng mà FTP đã và đang nỗ lực thúc đẩy thông qua giải pháp đưa những công nghệ mới vào cuộc sống người dân cũng như phục vụ người tiêu dùng.

Cụ thể, hệ thống giải pháp công nghệ thông minh Điện Quang Smart thế hệ thứ hai (V2) được xây dựng trên nền tảng mở và dễ dàng kết nối đến sản phẩm internet vạn vật (IoT) do Điện Quang sản xuất; trong đó, có thể kể đến những sản phẩm, dịch vụ, hệ sinh thái... của nhà sản xuất, nhà cung cấp nổi tiếng trong và ngoài nước như FPT, Google, Yale, LG, HKVision, Aqara...

Hệ thống giải pháp công nghệ thông minh Điện Quang Smart thế hệ thứ hai (V2) sử dụng công nghệ truyền thông không dây từ Zigbee Mesh 3.0 đến Wifi Mesh và Bluetooth Mesh 5.0 giúp đáp ứng kết nối đa dạng thiết bị thông minh, mở rộng khoảng cách kết nối và điều khiển thiết bị.

Hệ thống giải pháp này, được phát triển dựa trên thực tiễn sử dụng, phong cách sống của người dân từ không gian nhà ở cho đến những công trình xây dựng của đất nước, nhằm thỏa mãn chính xác nhu cầu của người dân Việt Nam, cũng như tạo ra một hệ thống thông minh thích hợp cho người dân Việt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục