Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên tại Israel
Đây là hội chợ chính thức và duy nhất về thương mại và du lịch của Israel được tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội tiếp xúc giữa các công ty du lịch cũng như ngành du lịch Israel và quốc tế.
Năm 2019 là năm kỷ lục xác nhận sự tăng trưởng ổn định của ngành du lịch Israel với 5 triệu du khách tới nước này và hơn 8 triệu người ra nước ngoài. Hội chợ năm nay còn có sự tham dự của một số công ty công nghệ khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch.Ngành công nghiệp du lịch trong những năm gần đây đang trở nên phổ biến, không chỉ cung cấp nhiều điểm đến trên khắp thế giới, phòng khách sạn, các đường bay mới, mà còn chủ yếu tập trung phát triển mảng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch.
Phát biểu khai mạc, bà Elya Shmuell, chủ Tạp chí Du lịch Israel, người sáng lập Hội chợ Du lịch Quốc tế Địa Trung Hải (IMTM) cho biết, ngành công nghiệp du lịch đã trải qua một sự chuyển đổi công nghệ trong những năm gần đây. Nhờ vậy, du khách đều có cơ hội được tiếp xúc với hàng loạt điểm đến, các giao dịch, điểm đến độc đáo và kinh nghiệm du lịch mà họ đã trải qua, từ đó họ có thể chia sẽ cho nhiều người khác.Trên thực tế mỗi cá nhân giờ đây đã trở thành một đại lý du lich của chính mình. Ngày nay, việc ứng dụng kỹ thuật số đã cung cấp cho người dùng các công cụ để tự xây dựng kế hoạch du lịch cho một kỳ nghỉ phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Sự kết hợp các ý kiến từ cộng đồng mạng xã hội đã góp phần tiết kiệm chi phí và du khách có thể có được những ưu đãi hấp dẫn từ các công ty du lịch. Các công cụ tìm kiếm thân thiện với người sử dụng có thể tái tạo và được cập nhật theo thời gian và trên thực tế chúng đang trở thành thế mạnh của ngành du lịch thế giới.
Tham dự buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng cho biết Israel là thị trường nhỏ nhưng rất tiềm năng, đặc biệt người dân Israel rất có thiện cảm và ngày càng quan tâm đến Việt Nam như một điểm đến tiếp theo và các cơ quan sở tại cũng ủng hộ việc mở rộng hợp tác du lịch giữa hai nước. Theo Đại sứ Đỗ Minh Hùng, để quảng bá hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch cần chủ động và sáng tạo hơn nữa trong cách tiếp thị du lịch của mình. Tại hội chợ, bà Mai Hương, Phó giám đốc công ty du lịch Hồ Gươm, nói: "Công ty tham gia hội chợ với mục đích giới thiệu và cập nhật với khách hàng Israel về các điểm đến tại Việt Nam.Ngoài ra, chúng tôi muốn gặp lại các đối tác truyền thống trong nhiều năm qua và tìm kiếm thêm đối tác mới tại Israel, bởi hiện nay khách Israel sang Việt Nam rất nhiều và họ rất quan tâm đến Việt Nam và các nước Đông nam Á, vì vậy càng ngày càng có nhiều hãng du lịch muốn tìm hiểu thông tin về Việt Nam và các nước trong khu vực như Lào, Campuchia và Myanmar".
Ông Nguyễn Khoa Điềm, Giám đốc Marketing và Bán hàng của công ty TNHH du lịch Joymark, cho biết công ty đánh giá Israel là một thị trường tiềm năng cho dù dân số ít và xa cách về mặt địa lý. Tuy nhiên, người Israel đi du lịch khá nhiều và nhiều người đã biết đến Việt Nam. Ông Điềm cũng kỳ vọng vào việc sau hội chợ, thông qua việc kết nối với các đối tác Israel và gặp gỡ khách tham quan trực tiếp, công ty của ông sẽ đón thêm nhiều khách hàng.Ông Điềm cho biết thêm: "Do một số đặc thù về văn hóa, chúng tôi cũng cần phải chú trọng hơn trong việc phục vụ du khách đến từ Israel, đặc biệt là về đồ ăn, thức uống, và luôn phải đáp ứng được những dịch vụ và đòi hỏi của khách hàng."
Tại hội chợ, ông Vũ Hùng, Giám đốc điều hành công ty TNHH du lịch Hưng Anh, cho biết đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ tại Israel. Tuy quy mô hội chợ nhỏ hơn những hội chợ mà công ty đã tham gia ở các nước khác, nhưng gần đây Israel đang nổi lên là một trong những thị trường trọng điểm của công ty nhờ vào số lượng du khách Israel sang Việt Nam tăng mạnh. Chính vì vậy ông kỳ vọng sau hội chợ lần này, công ty sẽ có thêm nhiều đối tác và bạn hàng mới ở thị trường Israel. Theo ông Vũ Hùng, để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng Israel, tại Việt Nam đã có ba nhà hàng chuyên về đồ ăn Kosher của người Do Thái, vì vậy khi tới Việt Nam, khách Israel hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn đồ ăn phù hợp, nhờ đó thị trường sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Hội chợ do Công ty TNHH Artra và Tạp chí Du lịch Israel đồng tổ chức cùng với sự hỗ trợ của Bộ Du lịch Israel. Bên lề hội chợ, nhiều hội thảo chuyên đề và các chương trình dành cho các công ty du lịch cũng được tổ chức. Hội chợ năm nay đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 265 gian hàng. Các gian hàng được trang trí mang đặc trưng văn hóa của từng quốc gia, từng vùng miền, tạo một không gian đầy màu sắc cho nhà triển lãm./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietravel đồng hành cùng Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Cần Thơ 2019
11:32' - 29/11/2019
Tại sự kiện, Vietravel Cần Thơ giới thiệu tới người dân và du khách nhiều hành trình du xuân mới lạ, hấp dẫn cho dịp Tết Nguyên đán 2020.
-
Kinh tế tổng hợp
Việt Nam – Điểm đến ấn tượng tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế Montreal
09:55' - 27/10/2019
Khách tham quan có thể đi du lịch vòng quanh thế giới khi đến với Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế Montreal lần thứ 31, diễn ra từ ngày 25-27/10 ở Montreal, Canada.
-
Kinh tế tổng hợp
Hơn 30.000 lượt khách thăm Hội chợ du lịch quốc tế Tp. Hồ Chí Minh 2019
13:17' - 08/09/2019
Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 thu hút 30.000 lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 16.000 khách tham quan và 14.000 khách thương mại.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế tại Cần Thơ
17:37' - 06/09/2019
Chiều 6/9, tại Tp. Hồ Chí Minh, UBND Tp. Cần Thơ và Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long họp báo công bố thông tin Hội chợ Du lịch quốc tế tại Cần Thơ–VITM Cần Thơ 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16'
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17'
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Gần 40% doanh nghiệp dự báo lợi nhuận xuất khẩu giảm mạnh trong năm nay
09:59' - 11/07/2025
Theo kết quả một cuộc khảo sát công bố hôm 11/7, cho thấy gần 40% số công ty lớn tại Hàn Quốc dự đoán lợi nhuận xuất khẩu sẽ giảm vào nửa cuối năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Doanh nghiệp thiết bị y tế thâm nhập thị trường Việt Nam
16:56' - 10/07/2025
Thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi cho biết các doanh nghiệp của tỉnh sẽ tham gia “Triển lãm thiết bị y tế Hàn – Việt được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10/12-7.