Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên tại Israel
Đây là hội chợ chính thức và duy nhất về thương mại và du lịch của Israel được tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội tiếp xúc giữa các công ty du lịch cũng như ngành du lịch Israel và quốc tế.
Năm 2019 là năm kỷ lục xác nhận sự tăng trưởng ổn định của ngành du lịch Israel với 5 triệu du khách tới nước này và hơn 8 triệu người ra nước ngoài. Hội chợ năm nay còn có sự tham dự của một số công ty công nghệ khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch.Ngành công nghiệp du lịch trong những năm gần đây đang trở nên phổ biến, không chỉ cung cấp nhiều điểm đến trên khắp thế giới, phòng khách sạn, các đường bay mới, mà còn chủ yếu tập trung phát triển mảng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch.
Phát biểu khai mạc, bà Elya Shmuell, chủ Tạp chí Du lịch Israel, người sáng lập Hội chợ Du lịch Quốc tế Địa Trung Hải (IMTM) cho biết, ngành công nghiệp du lịch đã trải qua một sự chuyển đổi công nghệ trong những năm gần đây. Nhờ vậy, du khách đều có cơ hội được tiếp xúc với hàng loạt điểm đến, các giao dịch, điểm đến độc đáo và kinh nghiệm du lịch mà họ đã trải qua, từ đó họ có thể chia sẽ cho nhiều người khác.Trên thực tế mỗi cá nhân giờ đây đã trở thành một đại lý du lich của chính mình. Ngày nay, việc ứng dụng kỹ thuật số đã cung cấp cho người dùng các công cụ để tự xây dựng kế hoạch du lịch cho một kỳ nghỉ phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Sự kết hợp các ý kiến từ cộng đồng mạng xã hội đã góp phần tiết kiệm chi phí và du khách có thể có được những ưu đãi hấp dẫn từ các công ty du lịch. Các công cụ tìm kiếm thân thiện với người sử dụng có thể tái tạo và được cập nhật theo thời gian và trên thực tế chúng đang trở thành thế mạnh của ngành du lịch thế giới.
Tham dự buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng cho biết Israel là thị trường nhỏ nhưng rất tiềm năng, đặc biệt người dân Israel rất có thiện cảm và ngày càng quan tâm đến Việt Nam như một điểm đến tiếp theo và các cơ quan sở tại cũng ủng hộ việc mở rộng hợp tác du lịch giữa hai nước. Theo Đại sứ Đỗ Minh Hùng, để quảng bá hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch cần chủ động và sáng tạo hơn nữa trong cách tiếp thị du lịch của mình. Tại hội chợ, bà Mai Hương, Phó giám đốc công ty du lịch Hồ Gươm, nói: "Công ty tham gia hội chợ với mục đích giới thiệu và cập nhật với khách hàng Israel về các điểm đến tại Việt Nam.Ngoài ra, chúng tôi muốn gặp lại các đối tác truyền thống trong nhiều năm qua và tìm kiếm thêm đối tác mới tại Israel, bởi hiện nay khách Israel sang Việt Nam rất nhiều và họ rất quan tâm đến Việt Nam và các nước Đông nam Á, vì vậy càng ngày càng có nhiều hãng du lịch muốn tìm hiểu thông tin về Việt Nam và các nước trong khu vực như Lào, Campuchia và Myanmar".
Ông Nguyễn Khoa Điềm, Giám đốc Marketing và Bán hàng của công ty TNHH du lịch Joymark, cho biết công ty đánh giá Israel là một thị trường tiềm năng cho dù dân số ít và xa cách về mặt địa lý. Tuy nhiên, người Israel đi du lịch khá nhiều và nhiều người đã biết đến Việt Nam. Ông Điềm cũng kỳ vọng vào việc sau hội chợ, thông qua việc kết nối với các đối tác Israel và gặp gỡ khách tham quan trực tiếp, công ty của ông sẽ đón thêm nhiều khách hàng.Ông Điềm cho biết thêm: "Do một số đặc thù về văn hóa, chúng tôi cũng cần phải chú trọng hơn trong việc phục vụ du khách đến từ Israel, đặc biệt là về đồ ăn, thức uống, và luôn phải đáp ứng được những dịch vụ và đòi hỏi của khách hàng."
Tại hội chợ, ông Vũ Hùng, Giám đốc điều hành công ty TNHH du lịch Hưng Anh, cho biết đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ tại Israel. Tuy quy mô hội chợ nhỏ hơn những hội chợ mà công ty đã tham gia ở các nước khác, nhưng gần đây Israel đang nổi lên là một trong những thị trường trọng điểm của công ty nhờ vào số lượng du khách Israel sang Việt Nam tăng mạnh. Chính vì vậy ông kỳ vọng sau hội chợ lần này, công ty sẽ có thêm nhiều đối tác và bạn hàng mới ở thị trường Israel. Theo ông Vũ Hùng, để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng Israel, tại Việt Nam đã có ba nhà hàng chuyên về đồ ăn Kosher của người Do Thái, vì vậy khi tới Việt Nam, khách Israel hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn đồ ăn phù hợp, nhờ đó thị trường sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Hội chợ do Công ty TNHH Artra và Tạp chí Du lịch Israel đồng tổ chức cùng với sự hỗ trợ của Bộ Du lịch Israel. Bên lề hội chợ, nhiều hội thảo chuyên đề và các chương trình dành cho các công ty du lịch cũng được tổ chức. Hội chợ năm nay đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 265 gian hàng. Các gian hàng được trang trí mang đặc trưng văn hóa của từng quốc gia, từng vùng miền, tạo một không gian đầy màu sắc cho nhà triển lãm./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietravel đồng hành cùng Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Cần Thơ 2019
11:32' - 29/11/2019
Tại sự kiện, Vietravel Cần Thơ giới thiệu tới người dân và du khách nhiều hành trình du xuân mới lạ, hấp dẫn cho dịp Tết Nguyên đán 2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam – Điểm đến ấn tượng tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế Montreal
09:55' - 27/10/2019
Khách tham quan có thể đi du lịch vòng quanh thế giới khi đến với Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế Montreal lần thứ 31, diễn ra từ ngày 25-27/10 ở Montreal, Canada.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 30.000 lượt khách thăm Hội chợ du lịch quốc tế Tp. Hồ Chí Minh 2019
13:17' - 08/09/2019
Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 thu hút 30.000 lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 16.000 khách tham quan và 14.000 khách thương mại.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế tại Cần Thơ
17:37' - 06/09/2019
Chiều 6/9, tại Tp. Hồ Chí Minh, UBND Tp. Cần Thơ và Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long họp báo công bố thông tin Hội chợ Du lịch quốc tế tại Cần Thơ–VITM Cần Thơ 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội
09:43'
EVNNPT và NPTPMB phối hợp các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
50 năm Petrovietnam - Từ truyền thống anh hùng đến “khát vọng vươn xa”
09:18'
Tiếp nối truyền thống anh hùng, Petrovietnam tiếp tục "khát vọng vươn xa" hơn nữa, với mục tiêu giữ vững giữ vững vị thế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Dấu ấn kiến tạo trong thành công của Petrovietnam
09:06'
Vai trò kiến tạo của những “đầu tàu” trong việc xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược là vô cùng lớn, có ý nghĩa quyết định thành bại của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
"Công ty mẹ" của Google lần đầu tiên cán mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa
09:04'
Ngày 15/9, công ty mẹ của Google là Alphabet lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh thị trường lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và phán quyết chống độc quyền thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
Bosch đặt mục tiêu tiết kiệm 2,5 tỷ euro qua cắt giảm việc làm
08:41'
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Bosch vừa công bố khoản thắt lưng buộc bụng khổng lồ từ nay đến năm 2030 đối với bộ phận phương tiện di chuyển.
-
Doanh nghiệp
Sáng kiến lạ của "gã khổng lồ" tàu cao tốc Eurostar
07:57'
Hãng tàu cao tốc Eurostar đã biến những chiếc bánh mì kẹp không bán hết trên tàu thành bia thủ công, minh chứng cho cách tiếp cận sáng tạo dựa trên nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15' - 15/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40' - 15/09/2025
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
13:02' - 15/09/2025
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay.