Doanh nghiệp vượt sóng COVID-19 vận chuyển hàng hóa thông suốt

19:19' - 28/09/2021
BNEWS Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, đi lại của người dân trên cả nước. Tuy nhiên, luồng vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tới tay người dân bằng mọi giá vẫn phải đảm bảo thông suốt.

Đợt dịch COVID-19 lần thứ tư đã tạo ra những “vùng đỏ” với nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều tỉnh, thành lớn nhỏ trên cả nước. Tuy nhiên, luồng vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tới tay người dân bằng mọi giá vẫn phải đảm bảo thông suốt dù trong lúc dịch bệnh căng thẳng hay sau khi các chỉ thị giãn cách được nới lỏng.

* Chuẩn bị phương án hoạt động sau giãn cách

Kể từ ngày 1/10, Tp. Hồ Chí Minh chính thức mở lại một vài dịch vụ thiết yếu, Thủ đô Hà Nội cũng cho phép các TTTM được hoạt động, nhiều tỉnh thành đã nới lỏng quy định giãn cách xã hội. Nhờ đó, người dân có thể ra chủ động đi mua sắm hàng hóa, giúp cho áp lực lên chuỗi cung ứng mà Viettel Post đã bảo vệ suốt 2 tháng qua cũng phần nào giảm bớt.

Tuy nhiên, theo ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, Viettel Post vẫn không chủ quan mà tiếp tục thực hiện nghiêm các quy trình giao - nhận hàng hóa “không tiếp xúc” để đảm bảo an toàn cho cả người dân lẫn đội ngũ bưu tá tuyến đầu. Đồng thời, hoạt động cung ứng hàng hóa thông qua sàn TMĐT vẫn được thúc đẩy mạnh mẽ với việc đa dạng hóa nhà cung cấp, số lượng mặt hàng trên sàn Vỏ Sò, theo đúng định hướng lâu dài của Viettel Post kể trên.

Không chỉ giúp người dân an tâm sinh hoạt, Viettel Post còn triển khai chương trình miễn phí thuê kho chung áp dụng với các khách hàng thương mại điện tử lớn từ các Sàn, cổng vận chuyển, các khách hàng kinh doanh online, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, hàng thời trang, hàng phục vụ lễ tết…

Chính sách ưu đãi miễn phí thuê kho chung sẽ diễn ra từ ngày 15/9/2021 đến 30/12/2021 nhằm thúc hỗ trợ các doanh nghiệp và đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh sau một khoảng thời gian trì trệ do dịch bệnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”.

“Viettel Post hoạt động với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm. Với kim chỉ nam đó, chúng tôi luôn sáng tạo không ngừng để có thể cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng và đối tác, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.” Phó Tổng Giám đốc Viettel Post khẳng định.

* Đưa công nghệ vào mô hình vận hành mới

Gần hai năm “chung sống” với đại dịch COVID-19, khiến thói quen của người dân đã chuyển dịch từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Nắm bắt tâm lý này, Viettel Post đẩy mạnh cung ứng hàng hóa thiết yếu qua sàn TMĐT Vỏ Sò.

Theo đó, người dân chỉ cần đặt mua trên sàn TMĐT Vỏ Sò hoặc liên hệ hotline của đơn vị để đặt hàng. Sau khi xác nhận đơn, Viettel Post sẽ tiến hành giao hàng trong ngày đối với thực phẩm tươi, và chỉ 1-2 ngày đối với các loại hàng hóa khác. Ngoài ra, sàn TMĐT Vỏ Sò còn đang triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh, thành trên cả nước để giúp người dân an tâm ở nhà, không cần đi ra ngoài mà vẫn mua được những mặt hàng thiết yếu.

Chưa dừng lại ở sàn TMĐT Vỏ Sò, Viettel Post vẫn đang tiếp ứng dụng công nghệ để tạo ra một hệ sinh thái khép kín, cung cấp đầy đủ các trải nghiệm và tính năng tốt nhất. “Trong tương lai, Viettel Post sẽ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện thêm các tính năng khác; đảm bảo đầu ra cho hàng trăm nhà cung cấp cũng như hỗ trợ họ trong các công đoạn vận chuyển, lưu kho… vừa để nâng tầm nông sản Việt vừa thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ngành nông nghiệp quốc gia”, ông Sơn cho biết.

*Đảm lưu thông hàng hoá

Hơn 2 tháng qua, kể từ ngày Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách, anh Mai Văn Tài, nhân viên giao hàng Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) chưa một lần ghé về thăm nhà tại quận Tân Bình. “Công việc của mình có nguy cơ cao, anh em ai cũng tự nhủ “về nhà nhỡ lại lây cho gia đình thì khổ”, nên dù nhớ cũng phải chấp nhận”, anh Tài chia sẻ.

Mỗi ngày, công việc của nhân viên bưu tá tại “vùng đỏ” như anh Tài vẫn bắt đầu từ 6 giờ 30 nhưng giờ nghỉ thì khác trước. “Nhu cầu vận chuyển hàng mùa dịch tăng cao, trung bình mỗi ngày nhận 100 đơn hàng/người, cố gắng chạy hết công suất để còn kịp quay về trụ sở trước giờ giới nghiêm”, anh Tài cho hay.

Hiện nay, 100% nhân viên Viettel Post tuyến đầu đã được tiêm vaccine phòng bệnh. Mỗi nhân viên đều thực hiện xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần, sàng lọc các trường hợp có biểu hiện ho, sốt… Nhờ đó mà anh em cũng yên tâm làm việc, hàng hóa được giao tới tay người tiêu dùng một cách an toàn hơn./.

>>>Viettel Post sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch qua sàn thương mại điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục