Voso sẵn sàng triển khai “đi chợ hộ” cho người dân

19:54' - 29/08/2021
BNEWS Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” qua sàn thương mại điện tử Voso.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, dù phải hạn chế tiếp xúc cộng đồng nhưng nhu cầu đối với mặt hàng thiết yếu không hề thấp đi, thậm chí đòi hỏi các doanh nghiệp tìm ra biện pháp cung cấp hàng hóa một cách an toàn nhất.
Chính vì vậy, Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” qua sàn thương mại điện tử Voso. Theo đó, Tổ công tác sẽ hỗ trợ Viettel Post kết nối nguồn hàng và kết nối với Sở Công Thương các tỉnh phối hợp triển khai chương trình tại địa phương.
Mới đây, sàn thương mại điện tử Voso đã chính thức cho ra mắt 63 trang web “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh, thành toàn quốc, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm tươi ngon mỗi ngày mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Đến nay, dịch vụ “đi chợ hộ” đã được triển khai đồng loạt ở 61 tỉnh thành.
Riêng tại Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là 2 thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội siết chặt, Viettel Post và Voso đã chuẩn bị đủ nguồn lực sẵn sàng kích hoạt dịch vụ ngay khi được các cơ quan chính quyền chấp thuận.
Ông Trần Trung Hưng - Tổng giám đốc Viettel Post cho biết: Viettel Post sở hữu sàn thương mại điện tử Voso với khả năng cung cấp hàng hóa chất lượng cao, cùng mạng lưới chuyển phát chuyên nghiệp phủ rộng khắp tới từng huyện xã. Vì vậy, Viettel Post tự tin có thể đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân cả nước thông qua dịch vụ “Đi chợ hộ”.
Trước đó, dịch vụ “đi chợ hộ” của sàn thương mại điện tử Voso đã được thử nghiệm triển khai tại 11 tỉnh thành trên cả nước là: Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh. Sau một thời gian triển khai, dịch vụ “đi chợ hộ” đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn.
Đa số Sở Công Thương các tỉnh phía Nam đánh giá cao việc triển khai “đi chợ hộ” là giải pháp kịp thời hỗ trợ người dân tiếp cận thực phẩm an toàn trong mùa dịch. Hầu hết các đơn hàng tại đây cũng đạt con số đều đặn 500 đơn/ngày.
Viettel Post đã ứng dụng công nghệ vào dịch vụ “Đi chợ hộ” để giúp người dân tìm mua đúng mặt hàng thực phẩm cần thiết phục vụ cho bữa ăn gia đình; đặt đơn chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại thông minh, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng. Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Voso đang có chương trình ưu đãi vận chuyển đồng giá 15.000 đồng cho đơn hàng dưới 5kg nội tỉnh.
Sau khi nhận được yêu cầu mua hàng trên sàn thương mại điện tử Voso, đơn vị vận chuyển Viettel Post tiến hành gom đơn. Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng có sẵn của Voso, từ các siêu thị, chợ đầu mối và các tiểu thương trong khu vực lân cận để có thể giao hàng trong ngày. Tất cả các sản phẩm được Viettel Post mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bằng kinh nghiệm cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành giãn cách và một thời gian ngắn thử nghiệm dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành, Voso và Viettel Post cam kết có thể cung cấp, vận chuyển từ 500 - 600 tấn hàng hóa mỗi ngày trên cả nước.
Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm, Viettel Post còn chú trọng đến quy trình giao - nhận hàng an toàn theo chuẩn Bộ Y tế.
Cụ thể, đội ngũ nhân viên giao hàng của Viettel Post đã được ưu tiên tiêm vaccine và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với người dân, phun khử khuẩn hàng hóa trước khi giao./.

>>Thành phố Thủ Đức phối hợp cùng Grab đi chợ hộ người dân


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục