Doanh nhân Australia đầu tư phát triển năng lượng xanh ở Indonesia

11:54' - 05/09/2020
BNEWS Việc đầu tư vào sản xuất điện, chưa bao gồm cơ sở hạ tầng bổ sung sẽ tiêu tốn hàng chục tỷ USD, do vậy đây sẽ là khoản đầu tư khổng lồ có tác động tích cực đến kinh tế Indonesia.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan ngày 4/9 đã ký kết hợp tác với một doanh nhân nổi tiếng của Australia, Andrew Forrest về phát triển thủy điện.

Theo đó, ông Forrest, thông qua công ty Fortescue Metal Group (FMG), sẽ phát triển 60 gigawatt (GW) năng lượng thủy điện và 25 GW của các nhà máy địa nhiệt điện tại Indonesia.

Việc ký kết thỏa thuận nhằm mục đích cung cấp một khuôn khổ phối hợp thông qua nhóm làm việc chung để tạo điều kiện, đẩy nhanh và thực hiện đầu tư FMG trong ngành công nghiệp xanh dựa trên sự phát triển 60 GW thủy điện và 25 GW năng lượng địa nhiệt, năng lượng tái tạo trên toàn quần đảo.

Ông Luhut cho biết, doanh nhân Forrest sẽ đầu tư hàng chục tỷ USD cho dự án phát triển năng lượng xanh này. Tuy nhiên, ông không cung cấp con số chính xác. Việc đầu tư vào sản xuất điện, chưa bao gồm cơ sở hạ tầng bổ sung sẽ tiêu tốn hàng chục tỷ USD, do vậy đây sẽ là khoản đầu tư khổng lồ có tác động tích cực đến kinh tế Indonesia.

Indonesia và Australia là hai quốc gia có tiềm năng về khoáng sản và năng lượng tái tạo đáng kể nên có thể hợp tác và trở thành những người đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghiệp xanh trên trường toàn cầu. Hợp tác là rất quan trọng trong thời điểm đầy thách thức này khi đại dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu./.

>>>Chuyên gia: Trung Quốc có thể dẫn đầu thế giới về việc chuyển dịch sang năng lượng xanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục