Doanh số bán hàng của Burberry giảm do các lệnh phong tỏa ở Trung Quốc

08:20' - 16/07/2022
BNEWS Thương hiệu hàng cao cấp Burberry ngày 15/7 thông báo tình hình kinh doanh của quý I năm nay bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa ngừa COVID-19 của Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng.

Thương hiệu hàng cao cấp Burberry ngày 15/7 thông báo tình hình kinh doanh của quý I năm nay bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa ngừa COVID-19 của Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng, và hoạt động kinh doanh bất ngờ sụt giảm tại châu Mỹ, theo đó doanh số bán hàng trong quý I/2022 chỉ tăng 1%.

Thương hiệu cao cấp của Anh, nổi tiếng với màu đỏ, đen và biểu tượng lạc đà..chứng kiến doanh số bán ở Trung Quốc đại lục trong quý đầu năm nay giảm 35% do các lệnh phong tỏa COVID-19 làm gián đoạn các cửa hàng và phân phối.

Giám đốc Tài chính Burberry Julie Brown cho biết, tất cả các cửa hàng của hãng đã mở cửa vào cuối tháng Sáu và công ty đã được "khuyến khích" nhờ cách thức hãng hoạt động, tuy nhiên các yêu cầu xét nghiệm đã kìm hãm sự quay trở lại của một số người mua sắm.

Ngoài Trung Quốc, Burberry cho hay doanh số bán ở các cửa hàng của hãng ở châu Âu trong quý I/2022 tăng 47%, nhờ các cửa hàng phù hợp với nhu cầu địa phương bởi vẫn thiếu vắng khách du lịch từ châu Á.

Tuy nhiên, tại châu Mỹ -khu vực kinh doanh tốt nhất vào năm ngoái, Burberry bất ngờ chứng kiến doanh số bán của các cửa hàng giảm 4% trong quý I năm nay.

Bà Brown cho biết Burberry đang gặp phải khó khăn do gia tăng chi phí vận chuyển, hàng hóa và nhân công, nhưng hãng đang quản lý chúng bằng cách tập trung vào thu mua hàng hiệu quả.

Burberry cho biết mục tiêu trung hạn của hãng là tăng trưởng doanh thu ở mức một con số cao và tỷ suất lợi nhuận 20%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục