Doanh số bán hàng của Salvatore Ferragamo tăng 31,4%

07:40' - 30/01/2022
BNEWS Doanh số bán hàng của tập đoàn sản xuất đồ da hàng hiệu Italy Salvatore Ferragamo đã tăng 31,4% trong năm 2021, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, mặc dù vẫn thấp hơn so với mức trước dịch COVID-19.

Tập đoàn sản xuất đồ da cho biết trong năm 2021, tổng doanh thu của họ đạt 1,136 tỷ euro (1,27 tỷ USD).

Trong quý IV/2021, doanh số bán hàng đã tăng 23,5%, nhờ hoạt động kinh doanh mạnh mẽ ở Mỹ và doanh thu trực tuyến bùng nổ.

Hầu hết các tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ đều đã đạt, hoặc vượt mức doanh số trước đại dịch COVID-19, cho thấy thách thức mà Giám đốc điều hành mới của Ferragamo, Marco Gobbetti phải đối mặt.

Ông Gobbetti đã bắt đầu làm việc tại tập đoàn có trụ sở tại thành phố Florentine vào tháng này sau bốn năm rưỡi nắm quyền điều hành Burberry.

Đại dịch COVID-19 diễn ra ngay khi tập đoàn Ferragamo thuộc sở hữu gia đình cố gắng trẻ hóa một thương hiệu nổi tiếng với những đôi giày được các ngôi sao Hollywood như Audrey Hepburn mang.

Vào năm 2019, trước cuộc khủng hoảng COVID-19, Ferragamo đã công bố doanh số bán hàng là 1,377 tỷ euro, nhưng các biện pháp phong tỏa và sự sụp đổ trong ngành du lịch đã dẫn đến sự sụt giảm doanh thu 33% trong năm 2020 đối với một tập đoàn phụ thuộc nhiều hơn vào sự chi tiêu của du khách so với các đối thủ.

Nhiệm vụ chính của ông Gobbetti sẽ là đẩy mạnh các nỗ lực thay đổi và phục hồi thương hiệu với một Giám đốc thời trang mới sau khi nhà thiết kế người Anh Paul Andrew rời đi vào tháng 4/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục