Doanh số bán lẻ ở Hàn Quốc gia tăng trong tháng 7/2022

06:50' - 02/09/2022
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, doanh số bán lẻ ở Hàn Quốc trong tháng 7/2022 đã tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, doanh số bán lẻ ở Hàn Quốc trong tháng 7/2022 đã tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái, giữa bối cảnh các hạn chế liên quan tới đại dịch COVID-19 được nới lỏng và người dân tăng cường các hoạt động ngoài trời.

Theo số liệu do Bộ trên tổng hợp, doanh số bán hàng của 25 nhà bán lẻ (bao gồm cả truyền thống và trực tuyến) đạt 14.170  tỷ won (10,48 tỷ USD) vào tháng 7/2022, so với mức tương ứng 12.900 tỷ won của một năm trước đó, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ năm liên tiếp.

 

Doanh số bán hàng từ các cửa hàng truyền thống của Hàn Quốc trong tháng 7/2022 đã tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2021, đặc biệt là các cửa hàng bách hóa đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ tăng 31,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu đối với hàng hóa xa xỉ, quần áo và các mặt hàng thời trang khác ghi nhận sự tăng trưởng vững chắc.

Doanh thu của các cửa hàng tiện lợi cũng tăng 10,4% trong tháng Bảy nhờ sự nhu cầu thực phẩm và các mặt thiết yếu hàng hàng ngày.

Dữ liệu cho thấy, doanh số của các chuỗi cửa hàng giảm giá như E-mart và Lotte Mart, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh nhu cầu về đồ gia dụng đang giảm dần, trong khi doanh số bán hàng của các siêu thị nhỏ hơn giảm 3,6%.

Doanh số bán hàng từ các nền tảng kinh doanh trực tuyến đã tăng 7,3% so với một năm trước đó, do xu hướng mua sắm không tiếp xúc tiếp tục lan rộng trong bối cảnh đại dịch kéo dài. Nhu cầu về mỹ phẩm thông qua các nền tảng trực tuyến tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái khi mọi người tiếp tục các hoạt động ngoài trời.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán thực phẩm và đồ uống cũng tăng 14,7%, trong khi doanh số bán đồ gia dụng và các thiết bị điện tử khác giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, các nền tảng trực tuyến chiếm 47,63% tổng doanh số bán hàng trong tháng Bảy.

Hàn Quốc đã trải qua một làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới kể từ cuối tháng 7/2022, sau một tháng phong tỏa xã hội sau đợt lây nhiễm tồi tệ nhất tại nước này.

Tuy nhiên, Chính phủ đã quyết định không áp dụng lại các quy định nghiêm ngặt về chống dịch, chẳng hạn như lệnh giới nghiêm và giới hạn các cuộc tụ tập riêng tư, để hỗ trợ mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Tất cả các trường học tại Hàn Quốc đã tiếp tục học trực tiếp và nhiều công ty đã chấm dứt chính sách làm việc từ xa./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục