Doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp có thể tăng 6% trong năm 2020

08:16' - 12/12/2020
BNEWS Liên đoàn thương mại điện tử Fevad của Pháp cho biết, doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp trong năm 2020 có thể tăng 6% so với năm 2019, đạt 109,6 tỷ euro.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng được dự báo nói trên vẫn thấp hơn mức tăng 11% của năm 2019, do các biện pháp hạn chế đi lại trên toàn thế giới ảnh hưởng đến nhu cầu đối với các dịch vụ du lịch, giải trí và khách sạn, đặc biệt là trong đợt phong tỏa đầu tiên nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 tại Pháp trong mùa Xuân. 

Theo Fevad, doanh số bán lẻ trực tuyến của Pháp trong 9 tháng kể từ đầu năm nay tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 77,9 tỷ euro. Fevad dự báo mảng bán lẻ trực tuyến sẽ tăng trưởng 8,5% trong quý IV/2020, vì đây là thời điểm mua sắm quan trọng trong năm nhân dịp mùa Giáng sinh. Tuy vậy, Fevad cho rằng trong khi tăng trưởng doanh số bán trực tuyến các sản phẩm sẽ cao hơn so với các quý trước, điều này sẽ không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm của các dịch vụ.

Pháp đã áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19 vào tháng 3/2020. Biện pháp hạn chế này đã được nới lỏng vào tháng 5/2020. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nước này đã áp đặt lệnh phong đợt hai từ ngày 30/10 và kéo dài ít nhất trong bốn tuần, nhằm ngăn chặn sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây tuyên bố sẽ dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa vào ngày 15/12 nếu số ca mắc COVID-19 giảm xuống dưới 5.000 ca/ngày. Tuy nhiên, giới chức y tế cho rằng mục tiêu này khó thực hiện và Pháp vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm mới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục