Chuỗi cửa hàng bách hoá bán lẻ Debenhams sắp tuyên bố phá sản

07:24' - 03/12/2020
BNEWS Nhà điều hành chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ Debenhams của nước Anh sẽ bắt đầu quá trình thanh lý tài sản để tuyên bố phá sản.
Nhà điều hành chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ Debenhams của nước Anh sẽ bắt đầu quá trình thanh lý tài sản để tuyên bố phá sản khi các cửa hàng của họ đóng cửa và đẩy 12.000 lao động vào tình trạng thất nghiệp. Đây là một đòn giáng mạnh nữa vào lĩnh vực bán lẻ của nước Anh trong đại dịch COVID-19.

Bên phụ trách giám sát Debenhams, FRP Advisory, cho biết họ quyết định sẽ bắt đầu quá trình phá sản cho chuỗi bán lẻ này sau khi không tìm được người mua. Trước đó cùng ngày, công ty chuyên bán lẻ đồ thể thao JD Sports Fashion đã xác nhận rằng họ sẽ không đưa ra lời đề nghị mua lại nào cho Debenhams.

Trong thông báo, FRP cho biết với môi trường giao dịch hiện tại và những ảnh hưởng có thể còn kéo dài của đại dịch COVID-19, triển vọng để Debenhams tái cấu trúc hoạt động là rất không chắc chắn. Do đó, các giám sát viên đã kết luận rằng họ nên bắt đầu ngừng hoạt động của Debenhams tại Anh, trong khi tiếp tục tìm kiếm các đề nghị cho tất cả hoặc một số bộ phận kinh doanh của chuỗi.

FRP cho biết Debenhams sẽ tiếp tục giao dịch thông qua các cửa hàng tại Vương quốc Anh và trực tuyến để thanh lý các kho dự trữ hiện tại và hoàn thành những hợp đồng đã ký trước đó. Khi kết thúc quá trình này, nếu không nhận được đề nghị mới nào, các hoạt động của Debenhams tại Vương quốc Anh sẽ bị ngừng lại.

Kể từ tháng 5/2020, Debenhams đã cắt giảm khoảng 6.500 việc làm và hiện có 12.000 lao động. Nhà bán lẻ 242 tuổi này đã xem xét một thương vụ bán lại kể từ mùa Hè sau khi chính thức rơi vào tình trạng bị giám sát vào tháng Tư - lần thứ hai trong vòng một năm.

Sự sụp đổ của Debenhams được thông báo chỉ một ngày sau khi tập đoàn thời trang Arcadia của doanh nhân Philip Green cận kề nguy cơ phá sản. Theo giới quan sát, “gã khổng lồ” bán lẻ Arcadia là nhà điều hành nhượng quyền lớn nhất của Debenhams và sự sụp đổ của tập đoàn này có thể là một yếu tố trong quyết định rút lui của JD Sports./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục