Doanh số bán lẻ xe Ford ở Việt Nam tăng gần 40%
Thành công này được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng trên toàn bộ phổ sản phẩm đa dạng của Ford tại Việt Nam.
Tiếp nối chuỗi thành tích dẫn đầu trong phân khúc tương ứng nhiều năm trên thị trường, xe bán tải Ranger, xe SUV hạng sang Explorer và xe thương mại Transit trong quý I năm nay tiếp tục giữ vững ngôi vương này.Doanh số bán lẻ trong quý đầu được kết thúc ấn tượng bằng doanh số tháng 3 cao nhất từ trước đến giờ của Ford Việt Nam, với mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.501 xe được bán ra.Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Sự ra mắt của Ranger, Raptor và Everest đã giúp doanh số của Ford tăng trưởng mạnh mẽ vào thời điểm cuối năm 2018, đồng thời tạo đà tăng trưởng cho quý đầu tiên của năm nay và thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh của Ford tại Việt Nam”.Chiếc xe đã tái định nghĩa phân khúc bán tải tại Việt Nam – Ford Ranger, tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc 5 năm liên tiếp, với sự tăng trưởng 2% tương đương 2.786 xe trong quý I. Đạt được thành tích này là nhờ vào nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên tất cả các phiên bản Ranger tại Việt Nam.
Ranger Mới được trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo và 2.0L Single-Turbo, cùng với đó là động cơ Duratorq 2.2L giúp sản phẩm này ngày càng được yêu thích bởi khách hàng trong nước.Dòng sản phẩm Ranger ở Việt Nam có 7 phiên bản khác nhau, bao gồm các phiên bản thuộc dòng XL, XLS, XL, Wildtrak và gần đây nhất là sự xuất hiện của phiên bản off-road hiệu năng cao đầu tiên tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương là Ranger Raptor.Bên cạnh đó, dòng xe Everest Mới cũng đóng góp 1.535 xe vào doanh số bán lẻ cả quý đầu năm. Được cải tiến nhằm tái định nghĩa các chuẩn mực của dòng SUV hạng trung, Everest ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, nội thất sang trọng và khả năng vận hành vượt trội, đáp ứng mọi loại địa hình.Với rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, Everest là một trong những chiếc xe thông minh và an toàn nhất trong phân khúc của mình.
Cùng với đó, Ford Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại với doanh số bán lẻ trong quý I với 1.208 xe. Transit tiếp tục khẳng định mình khi là dòng xe được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp và tổ chức trong nhiều lĩnh vực khác nhau.Doanh số của dòng xe SUV đô thị được ưa chuộng - Ford EcoSport tăng 43% trong quý I, với 1077 xe được giao tới tay khách hàng. Ford EcoSport là sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn của một chiếc xe đô thị và sự mạnh mẽ của một chiếc SUV.Với thiết kế thể thao, dòng xe du lịch Focus, được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, ghi nhận mức tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 543 xe.Ngoài ra, chiếc Explorer nhập khẩu từ Mỹ vẫn là chiếc xe SUV hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý đầu tiên với mức tăng trưởng 24%, đưa tổng doanh số lên 350 xe. Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L cùng với hàng loạt công nghệ thông minh và an toàn./.Xem thêm:
>>Ford Việt Nam trao tặng ô tô cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Bảng giá xe ô tô Ford tháng 4/2019, mẫu Explorer tăng 88 triệu đồng
15:07' - 04/04/2019
Bảng giá xe Ford tháng 4/2019 gồm các mẫu xe EcoSport, Focus, Everest, Ranger, Explorer và Transit với giá bán từ 545 triệu đến 2,268 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Ford xây nhà máy sản xuất xe tự hành ở Mỹ
07:06' - 21/03/2019
Ford đang xây dựng một nhà máy mới ở bang Michigan của Mỹ để sản xuất xe tự hành, trong bối cảnh phải sắp xếp lại sản xuất để tập trung vào dòng sản phẩm xe ô tô tự lái và ô tô điện trong tương lai.
-
Hàng hoá
Ford Ranger tiếp tục đạt doanh số cao kỷ lục
15:49' - 23/01/2019
Với tổng doanh số bán gần 140.00 xe, Ford Ranger tiếp tục là năm thứ 10 có doanh số cao nhất trong lịch sử ở châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2018 và năm thứ 5 đạt doanh số kỷ lục tại Việt Nam.
-
Hàng hoá
Volkswagen cùng Ford hợp tác phát triển xe thương mại và xe bán tải
16:15' - 18/01/2019
Tập đoàn Volkswagen và Ford Motor vừa công bố những thỏa thuận đầu tiên trong khuôn khổ liên minh mở rộng nhằm định vị, tăng cường khả năng cạnh tranh cũng như mang sản phẩm mới đến người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41'
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.