Ford Việt Nam trao tặng ô tô cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương

14:37' - 17/04/2019
BNEWS Ngày 16/4, tại Hải Dương, Công ty ô tô Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) đã trao tặng một chiếc xe Ford Transit cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương).
Ford Việt Nam trao tặng xe cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Chiếc xe được đóng góp bởi Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trao tặng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội nhằm hỗ trợ cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật đang học tập tại đây đi khám chữa bệnh định kỳ, thực hành kỹ năng sống tại cộng đồng…; hỗ trợ các cán bộ, giáo viên có điều kiện đi học hỏi kinh nghiệm ở các đơn vị khác để nâng cao chất lượng giảng dạy và nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Trong hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford Việt Nam luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, tích cực tổ chức các hoạt động đóng góp cho sự phát triển và bền vững của cộng đồng, đặc biệt là tại tỉnh Hải Dương. Việc trao tặng chiếc xe là một trong những cam kết cho sự đầu tư lâu dài và bền vững của Ford tại Việt Nam; khẳng định vai trò tích cực của Ford Việt Nam trong việc chia sẻ trách nhiệm xã hội tại địa phương”.

Bà Đào Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương chia sẻ: Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy nghề và phục hồi chức năng cho hơn 500 học sinh là người khuyết tật, trẻ em nhiễm chất độc da cam dioxin, trẻ em mồ côi bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đa số các em ở độ tuổi từ 06 đến 18 tuổi và ở nội trú tại Trung tâm.

Ford Việt Nam trao tặng xe cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Hiện nay, Trung tâm đang gặp rất nhiều khó khăn nhất là thiếu trang thiết bị và các phòng chuyên môn như: dạy thực hành kỹ năng sống, phục hồi trí lực, phục hồi thể lực… nên chưa có đầy đủ các điều kiện để chăm sóc, giáo dục, rèn luyện thực hành các kỹ năng sống, kỹ năng nghề … một cách toàn diện cho học sinh tại Trung tâm.

Việc có chiếc xe sẽ hỗ trợ đắc lực cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong việc di chuyển, học tập, thực hành kỹ năng sống tại cộng đồng…

Cũng tại buổi lễ, Ford Việt Nam đã trao tặng hơn 1.000 đầu sách, vở, dụng cụ học tập; 50 thùng sữa cho các em học sinh và tiến hành tân trang, sửa chữa các thiết bị trong khu vui chơi của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương.

Được biết, đến nay, nhân viên của Ford Việt Nam đã đóng góp hơn 25.000 giờ lao động và tổ chức nhiều chương trình giáo dục, nâng cao kỹ năng sống cho trẻ em tại nhiều địa phương trong cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục