Doanh số bán nhà mới tại Mỹ giảm tháng thứ tư liên tiếp

14:59' - 25/10/2018
BNEWS Trong tháng Chín, doanh số bán nhà mới tại Mỹ đã giảm 5,5%, ghi nhận tháng giảm thứ tư liên tiếp, giữa bối cảnh thị trường nhà đất nguội bớt do lãi suất thế chấp gia tăng.
Doanh số bán nhà mới tại Mỹ giảm tháng thứ tư liên tiếp. Ảnh minh họa: Reuters

Bộ Thương mại Mỹ cho biết trong tháng trước doanh số bán nhà mới là 553.000 căn. Trước đó, những chủ thầu xây dựng dự báo đà phục hồi mạnh mẽ hơn của kinh tế Mỹ sẽ thúc đẩy doanh số bán nhà, song doanh số này vẫn giảm trong những tháng gần đây, bất chấp tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,7%, mức thấp kỷ lục trong gần 50 năm.

Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAR) tuần trước cho biết trong tháng Chín, doanh số bán nhà sẵn có, chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường, đã giảm 3,4% xuống 5,15 triệu căn.

Theo công ty cho vay thế chấp Freddie Mac, tỷ lệ thế chấp trung bình trong 30 năm đã tăng lên 4,85% so với mức 3,88% cách đây một năm.

Việc lãi suất cho vay tăng cao hơn cũng khiến những người sở hữu nhà giảm bớt nhu cầu nâng cấp nhà ở, khi họ phải chi trả khoản vay mua nhà ở mức cao hơn.

Một số chuyên gia gia tăng lo ngại sự suy yếu của thị trường nhà đất có thể tác động tiêu cực đến nền kinh tế nói chung. Đầu tư cho bất động sản đã thu hẹp trong nửa đầu năm nay và ước tính tiếp tục giảm trong quý III.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục