Doanh số bán sản phẩm tiết kiệm năng lượng tăng vọt ở Thụy Sĩ

16:06' - 15/12/2022
BNEWS Doanh số bán các sản phẩm được thiết kế để giảm tiêu thụ năng lượng tăng vọt ở Thụy Sĩ trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 11.

Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn số liệu thống kê do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố ngày 14/12 cho thấy nhu cầu về đèn LED chiếu sáng, vòi hoa sen tiết kiệm nước và đồng hồ đo năng lượng tăng mạnh.

Tổng hợp số lượng bán ra của 3 trong số các nhà bán lẻ trực tuyến chính Thụy Sĩ, gồm: Digitec/Galaxus, Interdicount/Microspot và Brack, WWF nhận thấy rằng so với nhịp độ bán ra trong tháng 10 của các năm trước, doanh số bán hệ thống chiếu sáng LED trong tháng 10 năm nay tăng 37 lần, doanh số bán hàng của hệ thống vòi sen tiết kiệm nước tăng gấp 15 lần, trong khi của đồng hồ đo năng lượng tăng gần 16 lần.

Theo WWF, các sản phẩm khác có mức tiêu thụ năng lượng thấp cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về doanh số bán ra gồm: Máy điều nhiệt, tấm năng lượng Mặt trời, nhiệt kế và ấm đun nước. Sau khi đạt đỉnh vào tháng 9 và tháng 10, tốc độ tăng trưởng doanh số bán ra của các mặt hàng này bắt đầu giảm dần vào tháng 11. Nguyên nhân có thể do đến thời điểm này, các nhu cầu đã được đáp ứng.

Trong khi đó, WWF cho biết một số sản phẩm sử dụng nhiều năng lượng đã bị người tiêu dùng Thụy Sĩ xa lánh. Đơn cử trường hợp của Digitec Galaxus, một công ty con bán hàng trực tuyến thuộc Tập đoàn siêu thị Migros (FCM), đã báo cáo lượng đèn bán ra dịp Giáng sinh giảm 30%, vòng hoa ánh sáng giảm 22%, trong khi đó nến, đồ trang trí và các dụng cụ tự làm lại được người tiêu dùng chọn mua nhiều hơn.

Một ngày trước đó, Văn phòng Năng lượng liên bang (Ofen) đã chỉ ra rằng trong cả năm 2021, doanh số bán đèn đã giảm hơn 10% và tỷ lệ sử dụng đèn LED hiện là hơn 80% cho cả nội thất và ngoài trời. Tuy nhiên, tỷ lệ mua đèn LED chiếu sáng sẽ giảm trong những năm tới do loại đèn này có tuổi thọ dài hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục