Tập đoàn công nghệ Thụy Sĩ khánh thành "siêu nhà máy" robot ở Trung Quốc

08:43' - 03/12/2022
BNEWS Ngày 2/12, tập đoàn công nghệ ABB của Thụy Sĩ đã khánh thành "siêu nhà máy" chế tạo người máy quy mô lớn nhất từ trước đến nay của hãng tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Nhà máy này hoạt động với quy trình tự động hóa hoàn toàn, nơi mà "người máy tạo ra người máy".

 

ABB cho biết nhà máy tọa lạc trên diện tích 67.000 m2 ở khu vực Pudong New Area, là cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) robot lớn nhất của hãng. Kinh phí đầu tư vào dự án này lên đến 150 triệu USD.

Giám đốc Bộ phận robot và tự động hóa của ABB, ông Sami Atiya, cho biết việc khai trương "siêu nhà máy" chế tạo robot sau 3 thập niên hoạt động thành công ở Trung Quốc đánh dấu một cột mốc quan trọng khác của ABB trong việc giúp khách hàng phát triển bền vững, giải quyết tình trạng thiếu lao động và tạo việc làm có giá trị cao trong kỷ nguyên tự động hóa mới.

Theo ABB, cơ sở chế tạo mới ở Thượng Hải là một trong 3 nhà máy chế tạo robot của hãng trên toàn thế giới. Cơ sở này sẽ hỗ trợ khách hàng ở châu Á.

Giám đốc Bộ phận robot và tự động hóa của ABB tại Trung Quốc, Liang Rui, cho biết ABB Trung Quốc sẽ tận dụng công suất của nhà máy, cũng như các kỹ thuật sản xuất tiên tiến và linh hoạt hơn để phục vụ tốt hơn cho thị trường Trung Quốc và thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

ABB cho biết cơ sở mới ở Thượng Hải sẽ áp dụng các công nghệ kỹ thuật số và tự động hóa để sản xuất robot thế hệ tiếp theo. Cơ sở này sẽ tạo ra một hệ sinh thái sản xuất kỹ thuật số khai thác các hệ thống quản lý sản xuất và lập kế hoạch ảo để cải thiện hiệu suất và tối đa hóa năng suất thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu.

 ABB dự đoán thị trường robot toàn cầu sẽ tăng trưởng từ mức 80 tỷ USD hiện nay lên 130 tỷ USD vào năm 2025.

Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, nước này là thị trường lớn nhất thế giới về robot công nghiệp, với sản lượng đạt khoảng 366.000 sản phẩm vào năm 2021, tăng gấp 10 lần so với năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục