Doanh số bán xe Hyundai giảm hơn 9%

09:20' - 13/06/2025
BNEWS Sáng 13/6, Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kết quả bán hàng xe Hyundai tháng 5/2025 đạt 4.470 xe các loại, giảm 9,1% so với tháng trước.

Mặc dù tổng doanh số tháng 5 giảm nhẹ so với tháng trước, nhưng nhiều mẫu xe chủ lực của Hyundai vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Điều này cho thấy sức cạnh tranh bền vững của thương hiệu Hyundai trên thị trường ô tô Việt Nam trong giai đoạn đầu năm 2025.

 

Theo đó, Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu doanh số với 638 xe bán ra, tăng 12,3% so với tháng 4 (568 xe). Đây là tháng thứ hai liên tiếp Accent giữ vị trí số 1, tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B.

Đứng ở vị trí thứ hai, Hyundai Tucson ghi nhận mức tăng trưởng 5% với 531 xe bán ra, so với 506 xe trong tháng trước. Ở vị trí thứ ba, Hyundai Creta đạt 474 xe, giảm 55,3% so với tháng 4 (1.059 xe), do đây là tháng cuối cùng của phiên bản tiền nhiệm. Phiên bản mới – New Creta – đã chính thức ra mắt đầu tháng 6 và bắt đầu giao xe từ ngày 3/6/2025.

Kết quả bán hàng xe ô tô Hyundai tháng 5/2025
Mẫu xeCBU/CKDDS T4/2025DS T5/2025Cả năm 2025
Hyundai Grand i10
CKD
3252801.403
Hyundai Accent5686382.602
Hyundai Elantra5158231
Hyundai Venue224192860
Hyundai Tucson5065312.431
Hyundai Santa Fe129218918
Hyundai Creta1.0594742.269
Hyundai Palisade6995260
Hyundai Custin165145466
Hyundai StargazerCBU3333271.434
XE THƯƠNG MẠICKD/CBU1.04111054.765
Mẫu khác 0017
TỔNG 4.470406320.007

Bên cạnh các mẫu xe trên, hai mẫu SUV là Hyundai Santa Fe có mức tăng ấn tượng 69% so với tháng 4 khi đạt doanh số 218 xe; Hyundai Palisade đạt doanh số 95 xe, tăng 37,7% so với tháng trước.

Các mẫu xe còn lại trong danh sách doanh số tháng 5/2025 của Hyundai gồm: Hyundai Stargazer (327 xe), Hyundai Grand i10 (280 xe), Hyundai Venue (192 xe), Hyundai Custin (145 xe) và Hyundai Elantra (58 xe).

Ngoài ra, dòng xe thương mại Hyundai cũng ghi nhận kết quả khả quan với 1.105 xe bán ra trong tháng, tăng 6,1% so với tháng trước, trong đó có 63 xe Solati xuất khẩu quốc tế.

Việc duy trì kết quả bán hàng ổn định trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động cho thấy sức cạnh tranh mạnh mẽ và sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục