Doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam tăng giảm trái chiều

17:22' - 13/04/2025
BNEWS Công ty Honda Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 3/2025 cho hai mảng chủ lực là xe máy và ô tô, có mức tăng, giảm trái chiều so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, ở mảng kinh doanh xe máy tiếp tục giữ đà tăng trưởng khi đạt doanh số 202.546 xe trong tháng 3, tăng 50,9% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung cả năm tài chính 2024–2025 (từ tháng 4/2024 đến hết tháng 3/2025), doanh số cộng dồn đạt 2.261.115 xe, tăng 10,2% so với năm tài chính trước.

 

Bên cạnh phục vụ thị trường nội địa, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 24.582 xe máy nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, kết quả khả quan của mảng xe máy đến từ nhiều yếu tố như sự đa dạng trong danh mục sản phẩm, thiết kế thân thiện, tiết kiệm nhiên liệu và độ bền cao, cùng với mạng lưới phân phối phủ rộng toàn quốc và chất lượng dịch vụ hậu mãi được nâng cao.

Ở mảng ô tô, trong tháng 3/2025, Honda Việt Nam bán ra 2.450 xe, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tính theo năm tài chính, tổng doanh số ô tô của hãng vẫn đạt mức tăng 10,5% so với năm tài chính 2023–2024, với 28.232 xe được bán ra. Dù ghi nhận mức giảm trong ngắn hạn, các dòng xe chủ lực như Honda CR-V, City và Civic vẫn duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển sản phẩm, mở rộng mạng lưới phân phối, nâng cao trải nghiệm khách hàng và đầu tư vào các giải pháp chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục