Doanh số của Amazon tăng cao kỷ lục

19:36' - 01/12/2021
BNEWS “Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon cho biết doanh số bán hàng tăng cao kỷ lục trong giai đoạn cao điểm sau Lễ Tạ ơn, mang lại triển vọng lạc quan cho kỳ mua sắm trong kỳ nghỉ lễ vốn đang mờ nhạt.

Amazon cho biết hàng gia dụng, đồ chơi và quần áo nằm trong số những danh mục hàng hóa bán chạy hàng đầu của họ trong khoảng thời gian từ “Ngày Thứ Sáu Đen” (Black Friday) đến Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday).

Amazon không tiết lộ số liệu bán hàng trong hai ngày mua sắm đáng chú ý trên, thường là ngày bận rộn nhất của tập đoàn bán lẻ này trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Các nhà phân tích và giới đầu tư sẽ phải đợi đến cuối tháng 1/2022 hoặc đầu tháng 2/2022 để biết được kết quả kinh doanh quý IV/2021 của Amazon, qua đó có bức tranh đầy đủ hơn về hoạt động mùa mua sắm cuối năm.
Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, người mua sắm tại Mỹ đã chi 10,7 tỷ USD vào ngày “Thứ Hai Điện Tử”, đánh dấu mức giảm 1,4% so với mức chi của năm trước đó. Adobe cho biết, doanh số bán hàng trực tuyến trong “Ngày Thứ Sáu Đen” cũng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, khi các nhà bán lẻ ghi nhận doanh thu 8,9 tỷ USD.
Theo dữ liệu sơ bộ từ Sensormatic Solutions, mặc dù hoạt động mua sắm tại các cửa hàng thực tế đã tăng đáng kể so với năm ngoái, song lượng người ghé thăm các cửa hàng truyền thống trong hai ngày hội mua sắm cuối năm nay vẫn giảm 28% so với mức tương ứng của năm 2019.
Amazon, với thị phần bán lẻ rộng lớn, các tùy chọn giao hàng đa dạng và giá cả cạnh tranh, tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu bất kể điều kiện vĩ mô như thế nào. Theo dữ liệu từ Numerator, Amazon đã chiếm 17,7% doanh thu của ngành bán lẻ trong “Ngày Thứ Sáu Đen” năm nay, nhiều hơn bất kỳ nhà bán lẻ nào khác. Điều đó một phần là do các nhà bán lẻ khác không cung cấp nhiều hình thức giảm giá như trước đây.
Mặc dù khởi đầu không quá ấn tượng, song Adobe vẫn kỳ vọng doanh số bán hàng trực tuyến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ cuối năm nay, khi người Mỹ đang phân bổ chi tiêu của họ trong một thời gian dài hơn, thay vì chi tiêu “nhồi nhét” vào bốn ngày mua sắm chính sau Lễ Tạ ơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục