Starbucks bắt tay Amazon Go mở cửa hàng cà phê “không thu ngân”
Đây là kết quả của sự hợp tác mới nhất giữa Starbucks và Amazon Go, chuỗi cửa hàng tiện lợi truyền thống của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon.
Ngày 18/11, chuỗi cửa hàng cà phê toàn cầu Starbucks đã “bắt tay” với Amazon Go để mở một cửa hàng không thu ngân đầu tiên ở thành phố New York. Địa điểm mới này sẽ kết hợp tính năng đặt hàng trước của ứng dụng Starbucks với công nghệ Just Walk Out của Amazon.Trên thực tế, cửa hàng giống như sự giao thoa giữa quán cà phê và cửa hàng Amazon Go, nơi đóng vai trò là “bệ phóng” cho trải nghiệm công nghệ không cần thu ngân của Amazon.
Khi khách hàng bước vào cửa hàng Starbucks mới, trước tiên, họ sẽ nhìn thấy quầy để lấy đồ uống mà họ đã đặt trước bằng ứng dụng Starbucks trên thiết bị di động. Một màn hình kỹ thuật số treo phía trên quầy, cho biết các đơn hàng của bạn vẫn đang được thực hiện bởi các nhân viên pha chế. Để tận dụng sự tiện lợi của công nghệ Amazon Go, khách hàng sẽ phải sử dụng mã trong cửa hàng từ ứng dụng Amazon, cắm thẻ tín dụng hoặc chỉ cần lòng bàn tay – nếu họ đã đăng ký với Amazon One.Một ki-ốt gần lối vào, cho phép khách hàng tham gia Amazon One bằng cách đưa thẻ tín dụng vào và quét tay của họ. Các nhân viên của Starbucks sẽ có mặt ở gần đó để hỗ trợ khách hàng khi họ bước vào, mặc dù một số người tiêu dùng có thể đã quen thuộc với công nghệ này.
Bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng lao động tại Mỹ, Starbucks và nhiều doanh nghiệp khác đang mở rộng công nghệ tiết kiệm lao động như trí tuệ nhân tạo, robot và màn hình cảm ứng kỹ thuật số. White Castle đang thử nghiệm một đầu bếp bằng rô-bốt và Domino's Pizza Inc đang thử nghiệm phương tiện tự lái để giao hàng. IBM đang phát triển tính năng nhận đơn đặt hàng tự động cho McDonald. Nhà phân tích Tom Bailey của Rabobank cho biết, số lượng nhân viên làm việc cho các nhà hàng tại Mỹ hiện vẫn thấp hơn ít nhất 10% so với mức trước đại dịch. Bởi vậy, một số công cụ kỹ thuật số tự động hóa sẽ được triển khai để bù đắp cho 10% đó. Kathryn Young, Phó chủ tịch cấp cao về tăng trưởng và phát triển toàn cầu của Starbucks, cho biết, Starbucks và Amazon có kế hoạch mở thêm ít nhất hai địa điểm tương tự theo mô hình mới này tại Mỹ vào năm 2022./.>>>Amazon ngừng chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa phát hành tại Anh từ năm 2022
Tin liên quan
-
DN cần biết
Starbucks sẽ tăng lương nhân viên ở Mỹ trong thời kỳ khủng hoảng thiếu lao động
07:26' - 30/10/2021
Theo Starbucks, người lao động với ít nhất hai năm làm việc có thể được tăng tới 5% lương và những người với ít nhất 5 năm làm việc có thể được tăng thêm 10% lương vào cuối tháng 1/2022.
-
Chuyển động DN
Doanh thu quý của Starbucks tăng gần 78%
13:32' - 28/07/2021
Cà phê lớn nhất thế giới Starbucks đã ghi nhận doanh thu tăng mạnh và lợi nhuận vượt dự kiến, khi những người uống cà phê đã quay trở lại các cửa hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.