Thêm kênh xuất khẩu trực tuyến nhờ sự hợp tác của HDBank và Amazon
Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank) cho biết, với mong muốn mang đến cơ hội phát triển kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường châu Âu, châu Mỹ dành cho doanh nghiệp Việt Nam, HDBank vừa phối hợp cùng Amazon mở ra cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới với nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi.
Cũng theo đại diện HDBank, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm mô hình để tối ưu nguồn lực xuất khẩu linh hoạt. Theo thống kê, thương mại điện tử đang có tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến 15%/năm, dự kiến đạt 6.388 tỷ USD, chiếm 21,8% thị trường bán lẻ toàn cầu vào năm 2024. Đồng hành với các thương hiệu Việt, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi từ nay đến hết năm 2021 nhằm góp sức cho doanh nghiệp vươn ra thị trường Âu – Mỹ.Theo đó, khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ được HDBank cấp hạn mức vay lên đến 100 triệu USD với lãi suất giảm 1% so với thông thường. Ngoài ra, khi liên kết với Amazon, các doanh nghiệp sẽ được giảm phí giao dịch chuyển tiền đến và bán ngoại tệ tại HDBank.
Mở ra cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới cùng Amazon, HDBank sẽ góp phần quảng bá sản phẩm, mở rộng thị phần, từ đó gia tăng doanh thu cho các nhà sản xuất trong nước. Các thương hiệu Việt Nam sẽ có thêm kênh phân phối tại thị trường quốc tế, hứa hẹn tạo ra nhiều giao dịch giá trị, góp phần đưa doanh nghiệp vượt khó COVID-19 và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bên cạnh đó, với mục tiêu giúp doanh nghiệp giao dịch tài chính thông suốt, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, kết nối toàn cầu, HDBank cũng đẩy mạnh số hóa quy trình xử lý hồ sơ thủ tục với bộ công cụ số toàn diện gồm: eAccount - Mở tài khoản doanh nghiệp online, eCredit - Cấp tín dụng online 24/7, eLC - Thực hiện phát hành L/C trực tuyến, eTT - Chuyển tiền đi quốc tế online, eFEX - Bán ngoại tệ online, eFactoring - Bao thanh toán trực tuyến và eDrawdown – Giải ngân vốn vay online. Amazon – Sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới đang chiếm ưu thế tại các thị trường với 38,7% thị phần tại Mỹ, gấp trên 7 lần so với các sàn đối thủ như Walmart, eBay, Apple… Amazon thu hút hàng triệu doanh nghiệp và khách hàng giao dịch hàng hóa mỗi ngày với danh mục hàng hóa đa dạng.Có mặt trên Amazon là một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp toàn cầu, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 đang là xu hướng như hiện nay./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
HDBank sẽ cấp tín dụng cho dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm?
17:08' - 25/11/2021
Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, hiện tại nhà đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã hoàn thiện xong bước thẩm định dự án, hiện đang đàm phán hợp đồng với ngân hàng.
-
Doanh nghiệp
Asiamoney vinh danh HDBank là Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam
09:40' - 11/11/2021
Với chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ và linh hoạt cùng những kết quả khả quan đã đạt được, HDBank được ghi nhận là “Best Digital Bank in Vietnam 2021”.
-
Ngân hàng
HDBank, Proparco ký hợp tác 100 triệu USD, tài trợ dự án năng lượng tái tạo
18:49' - 05/11/2021
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến Cộng hòa Pháp, Ngân hàng HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Proparco.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 35 tỷ USD vì thuế quan Mỹ
06:30'
Các công ty quốc tế ghi nhận tổng thiệt hại hơn 35 tỷ USD do thuế quan Mỹ, song nhiều tập đoàn đang giảm dự báo nhờ các thỏa thuận thương mại mới giúp giảm áp lực từ chính sách của Tổng thống Trump.
-
Doanh nghiệp
EVF hoàn thành 94% kế hoạch lợi nhuận năm 2025
20:22' - 20/10/2025
Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực ((EVF, HOSE: EVF) công bố báo cáo tài chính quý III/2025 lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đạt 904,5 tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk lần đầu gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
20:16' - 20/10/2025
Lần đầu tiên đạt chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt 90 điểm và xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance ghi nhận là một trong 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu, đứng thứ 3 thế giới trong ngành sữa.
-
Doanh nghiệp
"Ngọn hải đăng” của nữ doanh nhân Trần Thị Thu Phương
19:33' - 20/10/2025
Từ những đêm trắng trăn trở đến hành trình đưa HPH Global vươn ra thị trường chứng khoán, nữ doanh nhân Trần Thị Thu Phương chia sẻ về “những điểm tựa” đã giúp chị vượt qua giông bão thương trường.
-
Doanh nghiệp
MobiFone bứt phá phát triển, hướng tới doanh nghiệp viễn thông hàng đầu
17:19' - 20/10/2025
Sau 8 tháng trực thuộc Bộ Công an, MobiFone đã chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò doanh nghiệp phục vụ an ninh, quốc phòng, hướng tới trở thành đơn vị viễn thông, công nghệ hàng đầu khu vực.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines quay đầu hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
16:53' - 20/10/2025
Vietnam Airlines khẳng định cam kết: an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Tham vọng của OpenAI đối mặt với thực tế đắt đỏ
14:44' - 20/10/2025
OpenAI sẽ phải chi hơn 1.000 tỷ USD trong 5 năm tới để đảm bảo khả năng tính toán khổng lồ đã hứa hẹn triển khai thông qua các quan hệ đối tác với các nhà sản xuất chip như Nvidia, Broadcom và AMD.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối tại Hội chợ Thương mại Indonesia
08:00' - 20/10/2025
Tại Hội chợ Thương mại Indonesia 2025, doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, trong đó FPT xúc tiến chuyển đổi số y tế tại Indonesia, góp phần thúc đẩy thương mại song phương.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân Đồng Tháp bứt phá trong kỷ nguyên số
20:44' - 19/10/2025
Khu vực kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò là động lực quan trọng của kinh tế Đồng Tháp, đóng góp 36% GRDP, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp 27% vào tổng thu ngân sách.