Doanh số điện thoại thông minh của Huawei giảm mạnh

16:07' - 29/01/2021
BNEWS Doanh số điện thoại thông minh của doanh nghiệp viễn thông Huawei (Trung Quốc) đã lao dốc trong quý IV/2020 do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ngày 29/1, Công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết doanh số điện thoại thông minh của doanh nghiệp viễn thông Huawei (Trung Quốc) đã lao dốc trong quý IV/2020 do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các nhà cung cấp thiết bị cho hãng.

Cụ thể, doanh số nội địa của Huawei trong 3 tháng cuối năm ngoái đã giảm 44% xuống 18,8 triệu điện thoại. Trước đó, Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) cho biết số hàng xuất ra nước ngoài của Huawei cũng đã giảm 43% xuống 32 triệu sản phẩm.

Theo nhà nghiên cứu Nicole Peng của Canalys, đây nhiều khả năng là giai đoạn khó khăn nhất của Huawei khi công ty gặp khó khăn ngay ở thị trường trong nước.

Do các lệnh trừng phạt của Mỹ, doanh số bán điện thoại thông minh của Huawei đã không thể đáp ứng nhu cầu cao.

Theo IDC, năm ngoái, Huawei đã trở thành công ty bán điện thoại thông minh hàng đầu thế giới trong thời gian ngắn, trước khi thị phần bị giảm 8% trong quý IV/2020, xếp sau Apple, Samsung và các đối thủ nội địa như Xiaomi và Oppo.

Tại thị trường trong nước, Huawei cũng phải vật lộn để giữ vị trí hàng đầu, khi thị phần bị giảm xuống 22% từ mức 38% trong năm 2019.

Tháng 11/2020, Huawei thông báo đã bán nhãn hiệu điện thoại thông minh giá rẻ Honor, do gặp áp lực về nguồn cung trước các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Từ tháng 5/2019, Mỹ đã đưa Huawei vào "danh sách đen" của Bộ Thương mại viện dẫn các lo ngại về an ninh quốc gia, hạn chế các nhà cung cấp bán hàng hóa và công nghệ Mỹ cho công ty Trung Quốc.

Tuy nhiên, Huawei đã hoàn toàn phủ nhận điều này. Hiện vẫn có một số sản phẩm được cấp phép, trong khi Mỹ tiếp tục tăng cường các biện pháp hạn chế đối với Huawei, bao gồm việc mở rộng thẩm quyền của Mỹ trong việc cấp giấy phép bán thiết bị bán dẫn được sản xuất ở nước ngoài với công nghệ của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục