Doanh số điện thoại thông minh trên toàn cầu phục hồi

15:54' - 01/11/2019
BNEWS Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu trong quý III/2019 là 366 triệu chiếc, tăng 2% và là lần tăng đầu tiên kể từ quý III/2017.
Điện thoại Samsung Galaxy S10+ được trưng bày tại một cửa hàng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN 

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc hiện vẫn đứng đầu thị trường với doanh số trong quý III tăng 8% lên 78 triệu chiếc, chiếm 21,3% thị phần thế giới. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc và Apple của Mỹ. 

Huawei đã gây bất ngờ lớn với doanh số bán hàng tăng 29% lên 66 triệu chiếc, đóng góp tới 18,2 thị phần toàn cầu, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ khiến hãng khó tiếp cận công nghệ và những linh kiện quan trọng.

Tháng 9 vừa qua, Huawei đã cho ra mắt điện thoại thông minh cao cấp mới. Dù không sử dụng các ứng dụng phổ biến của Google, sản phẩm vẫn đem lại doanh thu đáng kể tại thị trường nội địa.

Theo  Strategy Analytics, phần lớn doanh thu của Huawei là từ thị trường trong nước.

Về phần mình, Apple cho biết doanh số iPhone đã giảm 3% so với cách đây một năm xuống còn 45,6 triệu chiếc, chiếm 12,4% thị phần toàn cầu.

Mặc dù doanh thu từ sản phẩm iPhone đã bị giảm nhẹ ở mức 9%, song nhà phân tích Woody Oh tin rằng đây là kết quả tốt nhất kể từ năm ngoái.

Theo chuyên gia, Apple đang ghi nhận mức tăng trưởng ổn định do giá thành iPhone 11 rẻ hơn và nhu cầu lớn đối với sản phẩm này tại châu Á và Mỹ.

Nhà phân tích Linda Sui của Strategy Analytics đánh giá nhu cầu điện thoại thông minh trên thế giới đang phục hồi do sự cạnh tranh mạnh về giá cả giữa các hãng điện thoại và những đổi mới về công nghệ như màn hình lớn hơn và kết nối mạng 5G.

Xếp thứ 3 và thứ 4 về doanh số toàn cầu trong quý III là Xiaomi và Oppo đều của Trung Quốc với thị phần lần lượt là 9% và 8% thị trường toàn cầu. Các hãng sản xuất điện thoại khác chiếm 31% thị phần còn lại toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục