Doanh số sản phẩm làm mát và tiết kiệm điện tăng vọt do nắng nóng

09:26' - 07/07/2022
BNEWS Các sản phẩm chống nóng đang được tiêu thụ nhanh chóng tại Nhật Bản trong bối cảnh quốc gia này trải qua đợt nắng nóng kỷ lục.

Theo đó, doanh số bán các sản phẩm làm mát sáng tạo như kính râm phun sương, hay các sản phẩm làm mát cổ, khẩu trang công nghệ cao vừa kết hợp làm mát vừa dễ thở, đã tăng mạng trong thời gian gần đây.

 

Đài NHK dẫn thông tin từ nhà bán lẻ hàng gia dụng Loft cho biết trong tháng 6, doanh số bán những mặt hàng có chức năng làm mát tăng tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện Loft đang nỗ lực để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh nhiệt độ chưa có dấu hiệu giảm.

Bên cạnh đó, các sản phẩm tiết kiệm điện cũng được người tiêu dùng tìm mua. Điều này một phần là do mới đây, Chính phủ Nhật Bản đã đề nghị các doanh nghiệp và các hộ gia đình tiết kiệm điện trong các khung giờ cao điểm vào buổi chiều và tối trong giai đoạn kéo dài 3 tháng (đến hết tháng 9).

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016 Chính phủ Nhật Bản phải ban hành giai đoạn tiết kiệm điện để tránh tình trạng quá tải điện. Các sản phẩm chắn nắng, phim cách nhiệt cửa sổ, thảm cách nhiệt dùng để bảo vệ các bộ phận đặt ngoài trời của máy điều hòa cũng được bán rất chạy.

Công ty vận hành các cửa hàng gia dụng DCM cho biết doanh số bán phim cách nhiệt của cửa hàng trong tuần cuối cùng của tháng 6 đã tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh dự báo Nhật Bản còn tiếp tục trải qua những ngày nắng nóng bất thường, DCM dự tính nhu cầu các sản phẩm trên sẽ tiếp tục tăng và sẽ nỗ lực để đảm bảo hàng hóa có đầy đủ trong kho để phục vụ khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục