Doanh thu bán lẻ tăng mạnh, TP. Hồ Chí Minh kích cầu tiêu dùng cuối năm

18:03' - 31/10/2025
BNEWS Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh 10 tháng năm 2025 ước đạt hơn 1,57 triệu tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, nhờ các chương trình kích cầu và bình ổn giá.
Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tình hình bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh 10 tháng năm 2025 tiếp tục diễn biến tích cực, với tổng giá trị ước đạt 1.574.515 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng, triển khai chương trình mua sắm tập trung, bình ổn giá, đảm bảo hoạt động thương mại, dịch vụ, hàng hóa phục vụ cho tiêu dùng cuối năm.

Cụ thể, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh triển khai đồng bộ các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại cùng với nguồn cung hàng hóa được đảm bảo của Chương trình bình ổn thị trường, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bán lẻ trên địa bàn thành phố. Tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2025 ước đạt 809.272 tỷ đồng, chiếm trên 50% tổng giá trị doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng, tăng 14,5% so năm 2024, cho thấy sức mua của người dân tiếp tục ổn định. Ngoài ra, một số nhóm ngành hàng cũng ghi nhận tăng trưởng cao, như nhóm lưu trú, ăn uống tăng 25,1%; dịch vụ lữ hành tăng 23,7% và dịch vụ khác tăng 11,9%.

 
Cụ thể từng ngành hàng trong 10 tháng, lĩnh vực bán lẻ hàng hóa có 3 nhóm hàng chiếm tỷ trọng cao nhất bao gồm lương thực, thực phẩm chiếm 29,9%, tăng 19,1%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình chiếm 21,4%, tăng 25,3%; gỗ và vật liệu xây dựng chiếm 11,6%, tăng 12,8%. Lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 186.604 tỷ đồng, doanh thu lưu trú tăng 23,9% và dịch vụ ăn uống tăng 25,3%. 10 tháng đầu năm ngành dịch vụ lữ hành thu về 41.520 tỷ đồng, trong khi doanh thu dịch vụ khác cũng ghi nhận tăng trưởng cao, ước đạt 537.119 tỷ đồng.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, việc hợp nhất không gian, tạo ra cấu trúc ngành đa dạng, cùng lợi thế vượt trội về quy mô dân số, đã tạo đà phục hồi rõ rệt cho ngành thương mại tăng tốc. Hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số cả năm, trong những tháng còn lại, Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thúc đẩy doanh số bán lẻ, thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng khả năng tiếp cận với các đối tác thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa trên thị trường.

Ngay trong tháng 11, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Shopping season đợt 2, kéo dài từ 15/11 đến 31/12 với chủ đề Rộn ràng mua sắm xuân 2026, tạo hiệu ứng lan tỏa đến các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất hàng tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, chợ, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch…thu hút và tạo điều kiện để người dân và du khách mua sắm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn. Song song đó, Sở Công Thương cũng đẩy mạnh triển khai Tháng Tick xanh trách nhiệm, phát triển thị trường hàng hóa minh bạch; tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến nông sản, thực phẩm để thu hút người tiêu dùng.

Đón đầu làn sóng mua sắm cuối năm, ngay trong tháng 11/2025, hàng loạt các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố sẽ triển khai nhiều chương trình tri ân khách hàng, giảm giá khuyến mại, phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm. Đơn cử như hệ thống Saigon Co.op triển khai chuỗi hoạt động ưu đãi lớn nhất trong năm với chương trình “Tin yêu chọn Co.op - Triệu deal tri ân” (từ ngày 30/10 đến 19/11/2025) tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc. Hơn 5.000 mặt hàng được giảm giá đến 50%, tập trung vào nhóm thực phẩm thiết yếu, gia dụng và hóa phẩm; riêng hàng tươi sống giảm đến 35%, nhiều loại rau VietGAP và sản phẩm Tick xanh trách nhiệm được áp dụng đồng giá 9.900 đồng hoặc mua 1 tặng 1, được triển khai đồng thời trên kênh mua sắm trực tuyến và tại siêu thị, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận lợi ích thật, đúng nhu cầu.

Nhiều hệ thống bán lẻ khách như MM Mega Market Việt Nam, WinMart, AEON Việt Nam, Lotte Mart Việt Nam, Bách hóa xanh… cũng đã sẵn sàng kế hoạch để chạy đua khuyến mãi, kích cầu thị trường cuối năm. Cùng với hoạt động bình ổn giá, các đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động dự trữ, lưu thông, phân phối hàng hóa Tết, chú trọng nhóm thực phẩm thiết yếu phục vụ tiêu dùng cuối năm, siết quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, giúp người dân yên tâm mua sắm và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bán lẻ, dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh trong năm 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục