Ngành bán lẻ Việt Nam hướng tới giai đoạn bứt phá mới
Với chủ đề “Ngành bán lẻ Việt Nam: Hội nhập- Phát triển- Bứt phá-Thành công-Vì quyền lợi người tiêu dùng”, Đại hội đã tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả nhiệm kỳ 2019-2025, đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong giai đoạn phát triển mới trong lĩnh vực phân phối- bán lẻ, góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội chung của cả nước.
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh, trong giai đoạn tới, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam mong muốn tạo ra sự đột phá phát triển, là ngôi nhà chung của các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối-bán lẻ Việt Nam và là đại diện quyền, lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực vực phân phối- bán lẻ. Qua đó, xây dựng ngành Bán lẻ Việt Nam văn minh, hiện đại, hội nhập sâu rộng, phát triển bền vững, bứt phá mạnh mẽ vì một nền kinh tế xanh–tiêu dùng xanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.Báo cáo tại Đại hội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, trong 5 năm qua, khắc phục nhiều khó khăn, Hiệp hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực; trong đó, đã mở rộng mạng lưới lên 111 hội viên, kết nạp mới 47 doanh nghiệp. Hiệp hội đã phát huy vai trò cầu nối chính sách, tham gia góp ý, phản biện và kiến nghị nhiều chính sách liên quan đến thương mại, thuế, bán lẻ, chuyển đổi số, hội nhập quốc tế…
Bên cạnh đó, Hiệp hội đã kết nối với Liên đoàn các Hiệp hội Bán lẻ châu Á-Thái Bình Dương, các hiệp hội ngành hàng trong nước và nước ngoài, xúc tiến thương mại tại Thái Lan, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Malaysia, Brazil… ; mở rộng hệ thống phân phối, phát triển mạnh mẽ các loại hình thương mại, nhất là tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, giúp người dân tiếp cận, mua sắm với các mô hình bán lẻ hiện đại, văn minh. Các hội viên trong Hiệp hội đã tích cực tham gia các chương trình bình ổn thị trường, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng..., đóng góp nhiều thành tựu vào sự phục hồi và phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp hội viên còn đóng góp 25 tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội…Tin liên quan
-
Thị trường
Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ
20:12' - 22/10/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Bất động sản
Nguồn cung mặt bằng bán lẻ trung tâm Hà Nội vẫn khan hiếm
11:18' - 12/10/2025
Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội tiếp tục khan hiếm, với chỉ khoảng 4.800 m2 diện tích cho thuê thuần.
-
Chuyển động DN
Chuyển đổi số: Động lực nâng tầm hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ
09:32' - 01/10/2025
Ngành bán lẻ toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ khi trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trở thành công cụ cốt lõi để tối ưu hóa vận hành.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13'
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.

Ban Chấp hành Hiệp hội Các nhà bán lẻ khóa III. Ảnh: Phương Anh-TTXVN
Đại hội đã bầu bà Trần Thị Phương Lan làm Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: Phương Anh-TTXVN