Doanh thu của Adidas thấp hơn kỳ vọng
Trong bối cảnh này, Adidas ngày 10/11 đã phải điều chỉnh xuống mức ước tính biên lợi nhuận gộp trong cả năm nay
Giám đốc điều hành của Adidas, Kasper Rorsted cho biết, công ty đã hoạt động tốt trong một “môi trường đầy thách thức từ cả phía cung và cầu". Điều kiện thị trường khó khăn ở Trung Quốc, biện pháp phong tỏa xã hội do đại dịch COVID-19 ở nhiều nước châu Á-Thái Bình Dương cùng với sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đã làm doanh thu trong quý III/2021 của công ty giảm tới 600 triệu euro (694 triệu USD). Cụ thể, doanh thu trong quý III vừa qua của Adidas đạt 5,8 tỷ euro, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái và thương hiệu đồ thể thao này vẫn đang hướng tới mục tiêu đạt mức tăng doanh thu tổng thể 20% vào năm 2021. Tuy vậy, tăng trưởng doanh thu, cũng như lợi nhuận ròng và tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Adidas - các số liệu được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ - dự kiến sẽ ở mức thấp hơn so với ước tính của công ty trong năm nay, do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, Adidas đã cắt giảm kỳ vọng về tỷ suất lợi nhuận gộp từ 52% xuống 50,5-51% do chi phí chuỗi cung ứng cao hơn đáng kể, cũng như điều kiện thị trường kém thuận lợi hơn. Vào tháng 8/2021, Adidas đã đồng ý bán lại thương hiệu sản xuất đồ thể thao Reebok hiện hoạt động kém hiệu quả cho công ty Authentic Brands Group của Mỹ với giá 2,1 tỷ euro. Công ty đã thu về lợi nhuận một lần 402 triệu euro sau thương vụ này, nâng tổng lợi nhuận ròng của họ lên 960 triệu euro trong quý III/2021. Với việc bán lại Reebok, Adidas ghi nhận lợi nhuận ròng 479 triệu euro trong quý III/2021, giảm 10,4% so với mức lợi nhuận 535 triệu euro của cùng kỳ năm 2020./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Adidas bán lại thương hiệu Reebok cho Authentic Brands Group
10:24' - 13/08/2021
Tập đoàn sản xuất đồ thể thao Adidas (Đức) ngày 12/8 cho biết đã bán lại thương hiệu Reebok mà tập đoàn đã mua cách đây 15 năm cho tập đoàn Authentic Brands Group (Mỹ) với giá khoảng 2,5 tỉ USD.
-
Ô tô xe máy
Thêm Adidas và Volkswagen tẩy chay quảng cáo trên Facebook
07:31' - 01/07/2020
Sau Puma, hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Adidas cùng hãng xe Volkswagen ngày 30/6 thông báo "gia nhập" làn sóng tẩy chay Facebook cùng các nền tảng khác của mạng xã hội này.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nvidia và TSMC sẽ xây dựng "siêu máy tính AI" đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc)
18:11'
Ngày 19/5, tập đoàn sản xuất chip hàng đầu của Mỹ Nvidia đã công bố kế hoạch cùng với TSMC xây dựng "siêu máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên" của Đài Loan (Trung Quốc) .
-
Doanh nghiệp
Giải pháp xác thực định danh điện tử đạt chứng nhận quốc tế về sinh trắc học
16:25'
FPT eID – giải pháp xác thực định danh điện tử do Công ty cổ phần FPT (FPT) phát triển đã đồng thời đạt được hai chứng nhận quốc tế danh giá trong lĩnh vực sinh trắc học.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo khẩn cấp trang web lừa đảo, giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc
16:19'
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trang web giả mạo ngành điện, tư vấn khách hàng gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng với cước phí cuộc gọi cao gấp 8 lần.
-
Doanh nghiệp
OpenAI dẫn trước các đối thủ trong thu hút doanh nghiệp sử dụng AI
09:01'
Theo dữ liệu giao dịch từ công ty công nghệ tài chính Ramp, OpenAI dường như đang dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua thu hút chi tiêu của doanh nghiệp dành cho trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Nâng sức cạnh tranh của nhóm hàng "tỷ đô"
08:24'
Việc đạt được các chứng nhận quốc tế từ các tập đoàn đa quốc gia giúp nâng cao uy tín, tạo thuận lợi mở rộng thị trường xuất khẩu hàng điện tử và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thiết kế, phát triển sản phẩm khởi đầu phong trào đổi mới sáng tạo
19:41' - 18/05/2025
Sắp tới VASI sẽ ra mắt thị trường sản phẩm đổi mới sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và là sản phẩm Make in Việt Nam do chính các doanh nghiệp hội viên lên ý tưởng thiết kế, tự sản xuất và tự lắp ráp.
-
Doanh nghiệp
AI giúp thúc đẩy doanh thu cho các công ty Internet Trung Quốc
14:06' - 18/05/2025
Lĩnh vực công nghệ và Internet của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư kể từ khi mô hình ngôn ngữ lớn AI DeepSeek xuất hiện vào tháng Một.
-
Doanh nghiệp
Khi 5 "nhà" bắt tay cho nông nghiệp xanh
14:04' - 18/05/2025
Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo sinh kế lâu dài cho nông dân, bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên cho thế hệ tương lai.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng Starbucks điều chỉnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc
08:59' - 18/05/2025
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks Corp. đã liên hệ với các công ty cổ phần tư nhân, doanh nghiệp công nghệ và bên khác để xem xét hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, trong đó có cả khả năng bán cổ phần.