Doanh thu của BlackBerry quý đầu tài khóa cao hơn kỳ vọng

10:45' - 25/06/2021
BNEWS Blackberry Ltd vừa công bố số liệu về doanh thu hàng quý vượt qua dự báo của Phố Wall, nhờ sự phục hồi nhu cầu đối với hệ điều hành QNX và các sản phẩm an ninh mạng.

Theo số liệu của Refinitiv-IBES, doanh thu của Blackberry trong quý I đầu tài khóa (kết thúc vào ngày 31/5) đã giảm xuống 174 triệu USD, so với mức 206 triệu USD của cùng kỳ năm trước, song vẫn cao hơn ước tính 171,25 triệu USD của các nhà phân tích trước đó. Khoản lỗ ròng trong quý đã giảm xuống 62 triệu USD, so với mức 636 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Nhu cầu đối với các dịch vụ an ninh mạng đang gia tăng khi các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng điện toán đám mây để hỗ trợ công việc từ xa trong đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, doanh số bán xe điện bùng nổ cũng thúc đẩy nhu cầu sử dụng hệ điều hành QNX của BlackBerry, chủ yếu được sử dụng trên ô tô.

Sau thông báo về kết quả kinh doanh, giá cổ phiếu của Blackberry tại Mỹ đã tăng 1,3% lên 12,84 USD/cổ phiếu. Doanh nghiệp này cũng nằm trong danh sách những "cổ phiếu meme" nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư sau cơn sốt trên các nền tảng xã hội. Giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng hơn 90% trong năm nay.

Cổ phiếu "meme" là cổ phiếu mà giá của nó không phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà lên xuống theo xu hướng đầu tư của thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục