Doanh thu của Fast Retailing lập kỷ lục mới nhờ sản phẩm Uniqlo chủ lực

08:00' - 12/04/2025
BNEWS Doanh thu hợp nhất của Fast Retailing đạt 12,5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm tài chính 2025, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước và lập kỷ lục mới nhờ tiêu thụ mạnh sản phẩm thời trang Uniqlo chủ lực.

Tập đoàn Fast Retailing, đơn vị vận hành chuỗi cửa hàng thời trang thường ngày Uniqlo, hôm 10/4 cho biết, doanh thu hợp nhất của tập đoàn trong sáu tháng kết thúc vào tháng 2/2025 đã tăng 12,0% so với cùng kỳ năm trước đó và đạt 1.790,1 tỷ yen (khoảng 12,5 tỷ USD), mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm tài chính.

 

Sự tăng trưởng này phản ánh doanh số bán hàng nội địa mạnh mẽ của dòng sản phẩm giữ nhiệt Heattech và áo khoác lông vũ. Doanh thu trong kỳ nghỉ lễ cũng rất khả quan. Doanh thu tại Đông Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu cũng ghi nhận tăng trưởng, trong khi hoạt động tại Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) có phần yếu đi do tiêu dùng chậm lại.

Fast Retailing ghi nhận lợi nhuận hoạt động trong kỳ báo cáo tăng vọt 18,3% và đạt 304,2 tỷ yen. Lợi nhuận ròng cũng tăng mạnh 19,2% lên 233,5 tỷ yen. Cả hai con số này đều là mức lợi nhuận cao kỷ lục trong nửa đầu năm của Fast Retailing.

Công ty đã nâng dự báo lợi nhuận cả năm so với các mức trước đó, vốn cũng đã là kỷ lục. Cụ thể, lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính hiện hành (kết thúc vào 31/8/2025) hiện ước tính đạt 545 tỷ yen, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn mức dự báo trước đó của công ty là 530 tỷ yen.

Lợi nhuận ròng dự kiến tăng 10,2% lên 410 tỷ yen, cao hơn mức dự báo trước đó là 385 tỷ yen.

Công ty cho biết, tác động của thuế quan do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt sẽ bị hạn chế, bởi vì các sản phẩm bán trong nửa sau năm tài chính đã được giao đến các cửa hàng.

Tại một cuộc họp báo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Fast Retailing, ông Tadashi Yanai phát biểu rằng các biện pháp thuế quan đó sẽ không hiệu quả nếu được xem xét một cách bình tĩnh và hợp lý. Ông cũng nói rằng khó khăn chính là cơ hội, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng công ty sẽ đạt được mục tiêu nâng doanh thu lên 10.000 tỷ yen trong tương lai. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục