Doanh thu của Huawei năm 2023 tăng gần 9%

20:32' - 29/12/2023
BNEWS Ngày 29/12, Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc cho biết doanh thu của tập đoàn trong năm 2023 tăng gần 9% so với năm ngoái, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Ken Hu, doanh thu trong năm nay của tập đoàn ước đạt hơn 700 tỷ nhân dân tệ (99,2 tỷ USD), tăng 9% so với năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn mức 891,4 tỷ nhân dân tệ của năm 2020.

Năm ngoái, lợi nhuận ròng của Huawei chỉ đạt 35,6 tỷ nhân dân tệ, giảm 68,7% so với năm 2021, do ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt.

 

Dù đạt kết quả kinh doanh khả quan hơn trong năm nay, nhưng ông Ken Hu cho biết Huawei đang đối mặt với các thách thức nghiêm trọng phía trước như bất ổn kinh tế và địa chính trị trong khi các hạn chế về công nghệ và rào cản thương mại tiếp tục tác động đến tình hình thế giới.

Năm 2019, dưới thời Tổng thống Donald Trump, Chính phủ Mỹ đã áp đặt nhiều biện pháp hạn chế nghiêm ngặt về việc xuất khẩu công nghệ Mỹ cho Huawei với việc đưa tập đoàn này vào "danh sách đen" về thương mại.

Sau đó, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã ngừng cấp phép cho các công ty Mỹ bán sản phẩm và dịch vụ cho Tập đoàn Huawei. Sau khi đối mặt loạt cấm vận của Mỹ, tập đoàn này tiếp tục duy trì ổn định bằng cách chuyển hướng sang làm ăn với các doanh nghiệp và chính phủ, đặc biệt là ở Trung Quốc, đồng thời phát triển mảng điện toán đám mây.

Hiện Huawei vẫn là nhà sản xuất thiết bị 5G hàng đầu thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục