Huawei thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ ô tô thông minh

09:31' - 29/11/2023
BNEWS Công ty mới của Huawei sẽ làm việc với các đối tác để thúc đẩy sự đổi mới và dẫn đầu trong công nghệ ô tô thông minh, đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển của ngành công nghiệp ô tô.
Tập đoàn Huawei của Trung Quốc thông báo sẽ chuyển các công nghệ và tài nguyên cốt lõi trong đơn vị sản xuất ô tô thông minh sang một công ty liên doanh mới với nhà sản xuất ô tô Chongqing Changan Automobile.

Trong thông cáo báo chí, Huawei cho biết công ty mới sẽ tham gia nghiên cứu và phát triển, sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ và giải pháp về linh kiện và các hệ thống ô tô thông minh.

 
Theo Huawei, công ty mới sẽ làm việc với các đối tác để thúc đẩy sự đổi mới và dẫn đầu trong công nghệ ô tô thông minh, đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển của ngành công nghiệp ô tô.

Bên cạnh đó, trong hồ sơ gửi Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến hôm 26/11, Chongqing Changan Automobile cho hay tỷ lệ vốn chủ sở hữu và số vốn góp sẽ được hai bên đàm phán. Hồ sơ khẳng định hai bên sẽ cùng hỗ trợ công ty mới trở thành cái tên dẫn đầu ngành về các giải pháp linh kiện và hệ thống thông minh ô tô tại Trung Quốc.

Giám đốc điều hành (CEO) kiêm Chủ tịch đơn vị giải pháp ô tô thông minh Yu Chengdong cho biết Huawei sẽ hợp tác với nhiều công ty ô tô hơn để "nắm bắt cơ hội điện khí hóa và chuyển đổi thông minh của ngành ô tô".

Trước đây, Huawei nhiều lần khẳng định họ không tự mình sản xuất ô tô mà chỉ giúp các nhà sản xuất ô tô khác tạo ra những phương tiện tốt hơn.

Hiện công ty có quan hệ đối tác với Changan cũng như các công ty ô tô Trung Quốc khác, bao gồm cả Seres Group. Huawei và Seres cùng sản xuất ô tô mang thương hiệu Aito, trong đó có mẫu M7.

Hồi tháng 10, Huawei cho biết đã nhận được hơn 50.000 đơn đặt hàng cho mẫu M7 cải tiến trong 25 ngày đầu tiên bán ra hồi tháng Chín. Điều này có thể giúp đưa Aito vào danh sách năm nhà sản xuất xe năng lượng mới bán chạy nhất Trung Quốc (dựa trên dữ liệu tháng Tám).

Huawei cũng đã sản xuất mẫu sedan S7 với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery dưới nhãn hiệu mới Luxeed. Họ dự định mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Model S của Tesla.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục