Huawei và Sharp ký thỏa thuận cấp phép chéo toàn cầu về sở hữu trí tuệ

11:20' - 03/12/2023
BNEWS Các thỏa thuận cấp phép chéo thường cho phép cả hai bên sử dụng bằng sáng chế của nhau, giúp họ tránh khỏi rắc rối trong việc trả tiền bản quyền.

Tập đoàn công nghệ Huawei Technologies của Trung Quốc và tập đoàn sản xuất điện tử Sharp của Nhật Bản đã ký một thỏa thuận cấp phép chéo toàn cầu bao gồm các bằng sáng chế thiết yếu về tiêu chuẩn di động, các bằng sáng chế về truyền thông 5G và 4G.

 

Ông Mototaka Taneya, Giám đốc kỹ thuật của Sharp, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đã đạt được thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế toàn cầu với Huawei trong các điều kiện công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử”.

Sharp có trụ sở tại Nhật Bản và do nhà sản xuất linh kiện điện tử Đài Loan (Trung Quốc) Hon Hai Precision Industry, hay còn gọi là Foxconn, kiểm soát.

Ông Alan Fan, người đứng đầu bộ phận sở hữu trí tuệ tại Huawei, cho biết: “Thỏa thuận này thể hiện sự công nhận lẫn nhau về sở hữu trí tuệ, nhằm thúc đẩy sự hợp tác về tiêu chuẩn hóa”. Tuy nhiên, hai bên không tiết lộ thỏa thuận cấp phép chéo sẽ có hiệu lực trong bao lâu.

Các thỏa thuận cấp phép chéo thường cho phép cả hai bên sử dụng bằng sáng chế của nhau, giúp họ tránh khỏi rắc rối trong việc trả tiền bản quyền. Huawei sở hữu nhiều bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu trong các lĩnh vực như 5G và cho biết họ đang hợp tác với khoảng 20 công ty Nhật Bản trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục