Doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng nhờ đổi mới kích cầu
Kết quả đến từ những nỗ lực không ngừng của nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trong đổi mới kích cầu tiêu dùng kéo sức mua trên thị trường.
Theo báo cáo của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2023 trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đạt 108.120 tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng kỳ. Tính 10 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 978.681 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ.
Ghi nhận ở lĩnh vực bán lẻ có những nhóm hàng đạt mức tăng cao như lương thực, thực phẩm; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình; vật phẩm văn hóa, giáo dục; xăng, dầu; đá quý, kim loại; hàng hóa khác; sửa chữa xe có động cơ... Còn ở lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống có mức tăng cao do Tp. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kết hợp với các sản phẩm du lịch đặc trưng ở từng quận, huyện để thu hút người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước.
Điển hình, Liên hiệp Hiệp hợp tác Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đang chạy chương trình "Tri ân từ trái tim" trên toàn hệ thống. Ghi nhận sau một tuần diễn ra, sức mua của hệ thống tăng từ 30 - 50%, lượt truy cập vào website mua sắm Co.opOnline cũng tăng gấp đôi so với ngày thường. Từ nay đến ngày 15/11/2023, Saigon Co.op chạy luân phiên các hoạt động, gồm: Deal hot thành viên – Đặc quyền riêng bạn; Siêu ưu đãi – Deal khủng cuối tuần; Ưu đãi thành viên – Thêm ngàn điểm thưởng... Đồng thời, tùy theo từng hoạt động cụ thể, mà người tiêu dùng có cơ hội nhận được mức ưu đãi lên đến 50% khi mua sắm tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, với hàng loạt chương trình giảm giá trực tiếp, mua 1 tặng 1, hàng giá 0 đồng, cấp độ thành viên càng cao càng nhiều ưu đãi... khách hàng sẽ tiết kiệm chi tiêu rất nhiều khi mua sắm trong chương trình "Tri ân từ trái tim" trước khi bước vào cao điểm tiêu dùng cuối năm. Đồng thời, chương trình cũng thiết kế phong phú hoạt động, phù hợp với từng nhóm khách hàng, nhất là nhóm gen Z – khách hàng tiềm năng của Co.opmart, Co.opXtra. Điểm nhấn là chương trình lãnh đạo Saigon Co.op đồng loạt đến từng điểm bán phục vụ khách hàng (thuộc chương trình Let’s Co.op – Let’s serve); Co.opmart, Co.opXtra còn tổ chức chuỗi workshop vào ngày cuối tuần. Khách hàng tham gia được hướng dẫn trồng cây, vẽ tranh lên túi, nhận quà khi chơi minigame... Bước sang tháng 11/2023, tiếp tục duy trì đa dạng hoạt động kích cầu trên thị trường, nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá cho đa dạng hàng hóa và dịch vụ. Theo đó, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục được thụ hưởng các ưu đãi kéo dài từ nay đến cuối năm. Cụ thể, tại LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi "Thế giới hàng nhập khẩu" mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm nhập khẩu chất lượng với giá thành tốt. Chẳng hạn, táo Envy New Zealand túi 1kg, giá thành viên còn 129.000 đồng/túi; mì Shin Ramyun 114g, giá thành viên còn 24.900 đồng/sản phẩm; cá hồi Nauy phi lê thân, giá khuyến mại còn 549.000 đồng/kg; bánh que LOTTE Pepero 32/39/47g, giá giảm còn 15.700 đồng/hộp... Chương trình còn áp dụng ưu đã cho khách hàng thành viên với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc. Đặc biệt, một số doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng khởi động chuẩn bị nguồn hàng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Tết Giáp Thìn 2024) như Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) công bố sẵn sàng nguồn thực phẩm phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 với tổng ngân sách hơn 540 tỷ đồng, tương đương so với sản lượng thực hiện cùng kỳ Tết Quý Mão năm 2023.VISSAN đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương đương so với cùng kỳ với tổng giá trị hàng hóa đạt hơn 540 tỷ đồng. Đồng thời, VISSAN còn thực hiện dự trữ từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp thiếu hụt hàng hóa cung ứng cho thị trường.
Trong thời gian qua, để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và mua sắm tiện lợi, VISSAN còn cung ứng đầy đủ mặt hàng thực phẩm chế biến và thực phẩm tươi sống tươi ngon, chất lượng thông qua kênh bán hàng trực tuyến chính thức Vissanmart.com của công ty tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Cùng với đó, VISSAN tham gia bán hàng trên đa dạng nền tảng thương mại điện tử liên kết như SendoFarm, Foody, Grab, Loship, TikiNgon... Ở góc độ người tiêu dùng, chị Xuân Hòa, cư ngụ tại quận 1, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, với bối cảnh nguồn cung hàng hóa dồi dào, sức mua trên thị trường thấp, thì hoạt động khuyến mãi, giảm giá là một trong những giải pháp gây chú ý đối với người tiêu dùng. Tuy vậy, hoạt động khuyến mãi, giảm giá diễn ra luân phiên thường xuyên cũng làm giảm sức hút khách hàng, nên chỉ những chương trình ưu đãi thiết thực mới tạo động lực mua sắm cho khách hàng. Cùng quan điểm, nhiều người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, tâm lý tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hàng ngày hơn những sản phẩm xa xỉ hay dịch vụ vui chơi, giải trí. Bởi vào giai đoạn những tháng cuối năm, cũng là thời điểm cận Tết, người dân có phổ biến ưu tiên chi tiêu tiết kiệm để tích lũy chuẩn bị sắm Tết cho gia đình, hay một số hoạt động khác như về quê nghỉ Tết, du lịch dịp Tết...Tin liên quan
-
Thị trường
Thái Lan thúc đẩy xuất khẩu mỹ phẩm
08:30' - 04/11/2023
Cơ quan Phát triển khoa học và công nghệ Thái Lan (NSTDA) gần đây đã mở dịch vụ một cửa để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm của nước này thâm nhập thị trường toàn cầu.
-
Thị trường
Indonesia nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo từ bốn quốc gia
08:04' - 04/11/2023
Cơ quan Hậu cần Quốc gia Indonesia (Bulog) đã ký hợp đồng nhập khẩu 1 triệu tấn gạo trong tổng hạn ngạch bổ sung được giao là 1,5 triệu tấn từ 4 quốc gia là Thái Lan, Việt Nam, Pakistan và Myanmar.
-
Thị trường
Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam vào Trung Quốc
20:34' - 03/11/2023
Theo Bộ Công Thương, trong cơ cấu hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào Trung Quốc, mặt hàng gạo đã luôn tăng trưởng rất tốt trong những năm vừa qua, chiếm gần 1/5 tổng lượng gạo nhập khẩu của Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Đưa trí tuệ nhân tạo vào hệ sinh thái hàng Việt
09:32' - 09/08/2025
Chương trình đặt mục tiêu phát triển thị trường nội địa theo hướng hiện đại, bền vững, trở thành bệ đỡ vững chắc cho sản xuất trong nước, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt.
-
Thị trường
Thái Lan thúc đẩy xuất khẩu gạo theo thị trường trọng điểm
05:30' - 09/08/2025
Bộ Thương mại Thái Lan và các nhà xuất khẩu gạo đang lên kế hoạch chiến lược thúc đẩy xuất khẩu gạo trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động.
-
Thị trường
Cánh cửa mới cho thủy sản Việt Nam
16:14' - 07/08/2025
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
-
Thị trường
Cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp thương mại nông sản Việt - Trung
20:23' - 05/08/2025
Chiều 5/8, tại Bắc Kinh, Phòng Thương vụ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức Hội nghị giao thương doanh nghiệp thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc.
-
Thị trường
Thị trường kho bãi Việt Nam xuất hiện xu hướng mới
19:29' - 05/08/2025
Tại Việt Nam, giá thuê kho hạng nhất không tăng đột biến như ở một số thị trường hậu COVID - 19, nhờ vào nguồn cung liên tục được bổ sung và đặc thù nhóm khách thuê luôn cân nhắc kỹ về chi phí.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng tăng 14,7%
12:55' - 04/08/2025
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 7/2025 ước đạt 6,01 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành 7 tháng đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7%.
-
Thị trường
Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản
06:30' - 03/08/2025
Việc Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản lần đầu tiên sau 24 năm đang làm dấy lên hy vọng lớn tại các vùng chăn nuôi của nước này.
-
Thị trường
PVOIL bán thí điểm gần 10 nghìn lít xăng E10 trong ngày đầu tiên
18:48' - 02/08/2025
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã bán được gần 10 nghìn lít, trong đó khu vực Hà Nội với 4 cửa hàng đạt gần 6.300 lít và khu vực Hải Phòng với 2 cửa hàng đạt hơn 3.400 lít.
-
Thị trường
Cơ hội củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu
20:58' - 01/08/2025
Trong những năm qua kinh tế toàn cầu đã và đang trải qua những biến động chưa từng có.