Thái Lan thúc đẩy xuất khẩu mỹ phẩm

08:30' - 04/11/2023
BNEWS Cơ quan Phát triển khoa học và công nghệ Thái Lan (NSTDA) gần đây đã mở dịch vụ một cửa để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm của nước này thâm nhập thị trường toàn cầu.

Giám đốc NSTDA Chukit Limpijamnong cho biết, ngành mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Vì vậy, các công ty hoạt động trong lĩnh vực này cần được tăng cường hỗ trợ khi họ nghiên cứu và phát triển công nghệ mới.

NSTDA có chính sách rõ ràng về việc chuyển các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm thành các sản phẩm thương mại. 

 
Ông Chukit cho biết, NSTDA có nền tảng dịch vụ về thành phần thực phẩm và chức năng, được gọi là Food SERP, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp thực phẩm và mỹ phẩm.

Theo ông Chukit, một số doanh nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm trước đây gặp khó khăn khi đưa sản phẩm của mình ra nước ngoài và cần một cơ quan đáng tin cậy để cấp giấy chứng nhận cho các hoạt chất được sử dụng trong sản phẩm của họ. Chính vì vậy, NSTDA đã cung cấp dịch vụ này để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của họ.

Ông Chukit nhấn mạnh: "Sự hợp tác chặt chẽ giữa NSTDA và tập đoàn sản xuất mỹ phẩm sẽ giúp doanh nghiệp của họ phát triển nhanh hơn với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chúng tôi dựa trên khoa học và công nghệ, bao gồm cả dịch vụ một cửa, qua đó giúp họ có được các tài liệu cần thiết để bán sản phẩm của mình".

NSTDA và Hiệp hội Mỹ phẩm Thái Lan (TCOS) ngày 31/10 cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) thúc đẩy hợp tác về nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực mỹ phẩm và phát triển các quy trình sản xuất liên quan.

Ông Chukit lưu ý thêm rằng mục tiêu là nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua đổi mới công nghệ để giúp chúng cạnh tranh hơn trên thị trường toàn cầu và củng cố mạng lưới nhằm tạo ra tác động tích cực đến sự phát triển bền vững về xã hội, kinh tế và môi trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục