Doanh thu Masan Group đạt hơn 35.000 tỷ đồng
Theo đó, doanh thu thuần của Masan trong quý 2/2020 đạt 17.766 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đầu năm lên 35.404 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.
Một số kết qủa nổi bật của Masan trong quý 2 là Công ty The CrownX (bao gồm Masan Consumer Holdings và VinCommerce) đạt doanh thu 12.592 tỷ đồng và 25.848 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020, tỉ lệ tăng trưởng lần lượt là 20,5% và 26,8%.
Được giới thiệu ngay trước Đại hội cổ đông mới đây của Masan, The CrownX là nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp, dựa trên các sản phẩm đột phá và mạng lưới điểm bán lớn nhất trên cả nước.
Trong giai đoạn đầu, trọng tâm của The CrownX là xây dựng nền tảng phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm có khả năng mở rộng quy mô.
Đây là cơ sở để The CrownX hướng tới phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng như: nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và giải trí...
Cũng trong quý 2/2020, Tập đoàn Masan đã hoàn tất mua thêm 12,6% cổ phần của The CrownX với tổng giá trị 862 triệu USD để nắm quyền kiểm soát nền tảng này.
Bên cạnh đó, mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (MML) tiếp tục mở rộng quy mô và cải thiện hiệu quả vận hành.
Riêng doanh thu từ thịt của Masan MEATLife đạt 1.055 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020 nhờ mở rộng mạng lưới phân phối và ra mắt các sản phẩm thịt mát chế biến.
Hiện nay, 40% lượng thịt của Masan MEATLife được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường, điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá lợn hơi tăng cao thời gian qua.
Tuy nhiên, lãnh đạo công ty tin tưởng giá lợn hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6 - 12 tháng tới khi tổng đàn lợn đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.
Vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Techcombank cũng đạt được kết quả nổi bật.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 6.7368 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng 19,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong khi đó, Công ty Masan High-Tech Materials (MHT), trước đây là Masan Resources là mảng kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các biện pháp đóng cửa nền kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19.
Mục tiêu của lãnh đạo Masan High-Tech Materials là từ nay đến cuối năm 2020 sẽ hoàn tất việc tích hợp, phát triển chuỗi cung ứng và mô hình bán hàng nhằm tạo sự phát triển bền vững qua các chu kỳ giá vonfram.
Chủ tịch HĐQT Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang cho hay: Mặc dù đã chuyển đổi thành công nhiều ngành hàng tiêu dùng, nhưng các sản phẩm của Masan mới chỉ phục vụ 1% chi tiêu tiêu dùng của người Việt.
The CrownX sẽ là bước đi chiến lược để mang đến thay đổi toàn diện trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, xét cả về sản phẩm lẫn dịch vụ.
"Masan đặt mục tiêu phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho ít nhất 50 triệu người tiêu dùng; đồng thời, tăng thị phần trong chi tiêu tiêu dùng lên mức 25%. Nhu yếu phẩm là nền tảng ban đầu để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng, xa hơn là tài chính và các nhu cầu xã hội như kết nối, giải trí”, ông Quang cho biết./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Đến năm 2025, doanh thu của Masan sẽ đạt 150 - 250 nghìn tỷ đồng
15:39' - 02/07/2020
Tổng giám đốc Masan Group - Danny Le cho biết, dự kiến đến năm 2025, doanh thu của Masan sẽ đạt từ 150 - 250 nghìn tỷ VND với tỷ suất lợi nhuận hoạt động 14-15%.
-
Doanh nghiệp
Masan đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam
16:17' - 30/06/2020
Năm 2020, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt từ 75.000 - 85.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 101% đến 128% so với năm 2019) và lợi nhuận sau thuế, lợi nhuận thiểu số đạt từ 1.000 - 3.000 tỷ đồng
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietlott trao gần 50 tỷ đồng giải thưởng cho khách hàng may mắn trúng giải
20:47' - 20/10/2025
Vietlott vừa trao giải đến 2 thuê bao Viettel may mắn trúng giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 với giá trị 36,7 tỷ đồng và giải Độc đắc xổ số tự chọn Lotto 5/35 với giá trị 10,2 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Tham vọng khổng lồ của OpenAI
16:10' - 20/10/2025
Trong cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu, OpenAI – “cha đẻ” của ChatGPT – đang đặt cược lớn khi đặt mua lượng chip xử lý khổng lồ trị giá hàng trăm tỷ USD.
-
Chuyển động DN
L'Oréal chi 4,6 tỷ USD thâu tóm mảng mỹ phẩm của “đế chế” Gucci
14:02' - 20/10/2025
Tập đoàn Kering – chủ sở hữu các thương hiệu đình đám như Gucci và Balenciaga sẽ bán toàn bộ mảng mỹ phẩm và nước hoa cao cấp, trong đó có thương hiệu Creed, cho tập đoàn L'Oréal với giá 4,6 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Cầu nối đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế
10:52' - 20/10/2025
Tham gia Hội chợ không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu, mà còn mong muốn lắng nghe thị trường, mở rộng hợp tác và khẳng định vị thế của dược liệu Việt trên bản đồ thương hiệu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Các công ty bán dẫn Hàn Quốc đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
09:10' - 20/10/2025
Samsung Electronics và SK Hynix, hai công ty bán dẫn hàng đầu tại Hàn Quốc, dự kiến đạt lợi nhuận hoạt động trên 10 nghìn tỷ won (trên 7 tỷ USD) trong quý III/2025.
-
Chuyển động DN
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
09:10' - 20/10/2025
Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
-
Chuyển động DN
Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam
20:43' - 19/10/2025
Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 được trao cho Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc 2 dự án truyền tải cấp bách tại Lai Châu
20:41' - 19/10/2025
Phó Tổng giám đốc EVNNPT yêu cầu NPTPMB và các ban chuyên môn của EVNNPT phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng mục tiêu, chỉ đạo của Tập đoàn.
-
Chuyển động DN
EVNNPT đề nghị Nghệ An bàn giao mặt bằng dự án điện nhập khẩu từ Lào trong tháng 10
13:05' - 18/10/2025
EVNNPT làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để đẩy nhanh bàn giao mặt bằng cho hai dự án đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương và Đô Lương – Nam Cấm, nhằm kịp tiến độ nhập khẩu điện từ Lào.