Doanh thu ngành du lịch Hàn Quốc thấp nhất trong 17 năm qua

10:49' - 07/09/2020
BNEWS Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh thu của ngành du lịch "xứ Kim chi" trong quý II năm nay chỉ đạt 1,19 tỷ USD, thấp nhất trong 17 năm qua.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của ngành du lịch Hàn Quốc trong quý II năm nay giảm 78,6%, trong khi so với quý I năm nay, con số này giảm 65,5%.

Nguyên nhân là do biên giới giữa các quốc gia bị phong tỏa do COVID-19, khiến việc xuất cảnh gặp nhiều khó khăn.

Du khách nước ngoài đến Hàn Quốc du lịch sẽ phải tuân thủ biện pháp cách ly trong vòng 2 tuần trong khi người dân Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài cũng trong tình cảnh tương tự.

Lượng khách nước ngoài tới Hàn Quốc trong quý II năm nay chỉ đạt 970.000 lượt, giảm mạnh so với 4,6 triệu lượt trong cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, hầu hết cũng không phải đến Hàn Quốc với mục đích du lịch thuần túy.

Một quan chức Tổ chức Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Đa số khách nước ngoài đến Hàn Quốc trong khoảng thời gian này là vì mục đích công tác hoặc du học. Rất ít người tới vì mục đích du lịch đơn thuần”.

Trong khi đó, khách du lịch Hàn Quốc chi tiêu ở nước ngoài cũng ở mức thấp nhất trong 17 năm qua với 1,7 tỷ USD, giảm 76,3% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục