Doanh thu ngành dược Indonesia dự kiến đạt 32 tỷ USD/năm

06:04' - 05/06/2022
BNEWS Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin ước tính doanh thu của ngành dược phẩm nước này có thể đạt 32 tỷ USD mỗi năm nếu chi tiêu y tế bình quân tăng lên 300 USD từ mức 112 USD hiện nay.

Cụ thể, nếu chi tiêu y tế bình quân đầu người của Indonesia bằng với mức 300 USD hiện nay của Malaysia, với dân số 270 triệu người, con số này sẽ đạt 81 tỷ USD. Với 40% chi cho thuốc men, doanh thu tiềm năng của ngành dược trong nước sẽ là 32 tỷ USD.

 

Theo Bộ trưởng Budi, để khai thác tiềm năng nói trên, Chính phủ Indonesia sẽ khuyến khích mua sắm công giai đoạn 2022-2023 từ các ngành công nghiệp trong nước, bao gồm cả ngành dược phẩm.

Ông Budi cho biết cho tới nay, Indonesia đã thành công trong việc chấm dứt sự phụ thuộc vào nguồn povidone iodine nhập khẩu, nguyên liệu để sản xuất thuốc sát trùng được sử dụng để khử trùng da và mắt, cùng một số nguyên liệu khác.

Ông Budi cho hay trước đây Indonesia phải nhập khẩu 100% povidone iodine song giờ cơ sở của hãng dược PT Kimia Farma Sungwun Pharmachopia Delta Silicone 1 ở Lippo Cikarang, tỉnh Tây Java, đã có thể đáp ứng nhu cầu này.

Trước đó, Bộ trưởng Budi cho biết hiện hơn 90% nguyên liệu sản xuất thuốc của Indonesia có nguồn gốc từ nước ngoài và đặt mục tiêu đảm bảo 50% nguyên liệu thô dùng làm thuốc được sản xuất trong nước trong những năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục