Indonesia mời Tesla đầu tư vào khu công nghiệp xanh Bắc Kalimantan
Hãng thông tấn chính thức Antara dẫn lời Bộ trưởng Luhut khẳng định rằng KCN xanh lớn nhất thế giới này sẽ có thể giúp ông Musk hiện thực hóa mong muốn sản xuất các sản phẩm xanh thân thiện với môi trường.
Theo Bộ trưởng cao cấp này, KCN xanh ở Bắc Kalimantan được kỳ vọng sẽ góp phần làm “thay đổi” bộ mặt Indonesia.
Với tổng diện tích 30.000 ha, khu vực này được coi là khu công nghiệp tổng hợp lớn nhất trên thế giới với tiềm năng tạo ra 10.000 MW từ thủy điện, 10.000 MW từ các tấm pin năng lượng Mặt Trời và 2.900 tỷ feet khối khí đốt.
Ông Luhut cho hay quá trình phát triển KCN này đã được khởi động vào tháng 12/2021 song dự án này đã được bắt đầu cách đây 5-6 năm.Theo kế hoạch, KCN xanh tỉnh Bắc Kalimantan sẽ có cơ sở lọc hóa dầu lớn nhất thế giới và sẽ cần tổng vốn đầu tư lên tới 132 tỷ USD.
Mới đây, phái đoàn của Tesla đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Indonesia. Đoàn đã được mời thăm quan trung tâm công nghiệp nickel ở huyện Morowali, tỉnh Trung Sulawesi, và đã rất ấn tượng trước sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến nickel hạ nguồn ở "quốc gia vạn đảo" này. Trước đó tại một sự kiện được tổ chức vào ngày 18/5, Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia tiết lộ rằng "gã khổng lồ" công nghệ Tesla đang quan tâm đến việc đầu tư vào hệ sinh thái pin ô tô và ô tô điện của Indonesia./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nhiều công ty Hàn Quốc phản đối chính sách thanh toán mới của Google
06:08' - 01/06/2022
Hiện tại, nhiều nhà phát triển ứng dụng trên cửa hàng Google Play đã hướng người dùng đến các liên kết bên ngoài để thanh toán nhằm phá vỡ chính sách thanh toán của Google.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản rút giấy phép giới thiệu thực tập sinh của nghiệp đoàn vì để xảy ra bạo hành
18:11' - 31/05/2022
Các cơ quan chức năng Nhật Bản đã quyết định rút giấy phép giới thiệu thực tập sinh của nghiệp đoàn Okayama Sangyo Gijutsu Kyodo Kumiai ở tỉnh Okayama.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.
-
DN cần biết
Phát triển song hành thị trường vốn và tín dụng xanh
14:03' - 27/11/2024
Sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Việt Nam gần đây phát triển nhanh chóng cả về số lượng và hình thức tiếp cận khiến nhiệm vụ bảo vệ người tiêu dùng tài chính trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.