Doanh thu toàn cầu từ du lịch ước đạt 10.000 tỷ USD vào cuối năm

09:21' - 04/10/2023
BNEWS Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), bà Julia Simpson, nhận định "ngành công nghiệp không khói" đang phục hồi tích cực sau đại dịch COVID-19.

Trả lời phỏng vấn của báo giới bên lề Diễn đàn Kinh tế Du lịch Toàn cầu (GTEF) vừa diễn ra ở Macao (Trung Quốc), bà Simpson cho biết, trước đại dịch COVID-19, ngành du lịch và lữ hành đóng góp 10% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu và tạo ra 10% số việc làm trên toàn thế giới.

Đại dịch COVID-19 bùng phát đã làm “bốc hơi” nhiều việc làm và khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa.

 

Tuy nhiên, dự báo đến cuối năm nay, doanh thu từ "ngành công nghiệp không khói" toàn cầu sẽ quay trở lại mức 10.000 tỷ USD ghi nhận trước đại dịch.

Theo dữ liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) công bố trong tuần này, lĩnh vực du lịch toàn cầu đã tiếp tục phục hồi sau cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử khi số lượng khách du lịch trong 7 tháng đầu năm 2023 đạt 84% mức trước đại dịch.

UNWTO dự báo việc Trung Quốc điều chỉnh các quy định chống dịch COVID-19 và các thị trường khác ở châu Á mở cửa trở lại sẽ giúp thúc đẩy ngành du lịch của khu vực và nhiều nơi trên thế giới.

Liên quan đến Trung Quốc, bà Simpson cho biết nước này có thể sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất trên thế giới trong 3-5 năm tới. Bà nhấn mạnh: “Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19 và đang chứng kiến sự phục hồi trong lĩnh vực du lịch”.

Diễn đàn Kinh tế Du lịch Toàn cầu (GTEF) 2023 diễn ra từ ngày 20-23/9 ở Macao, Trung Quốc, với sự tham gia của đại diện các chính phủ và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và lữ hành./.         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục