Doanh thu từ quảng cáo của các công ty công nghệ lớn "giảm tốc"

15:17' - 27/05/2022
BNEWS Các nền tảng kỹ thuật số bao gồm Alphabet Inc, Meta Platforms Inc, Snap Inc và Twitter Inc hiện thực sự khó khăn giữa bối cảnh xu hướng quảng cáo do đại dịch COVID-19 đang sụt giảm.
Một báo cáo của giới phân tích ngày 26/5 cho thấy sau khi tăng trưởng doanh thu chưa từng có vào năm ngoái, các nền tảng kỹ thuật số bao gồm Alphabet Inc, Meta Platforms Inc, Snap Inc và Twitter Inc hiện phải đối mặt với tình trạng thực sự khó khăn giữa bối cảnh xu hướng quảng cáo do đại dịch COVID-19 đang sụt giảm.Báo cáo của công ty nghiên cứu MoffettNathanson giảm mạnh ước tính doanh thu năm 2025 của mỗi công ty trong số bốn công ty trên.
Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số của Mỹ trong năm 2021 đã tăng 38% so với năm trước. Alphabet, nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đạt doanh thu kỷ lục 257 tỷ USD trong năm ngoái.
 

Trong khi các công ty cảnh báo về áp lực từ lạm phát, cuộc khủng hoảng Ukraine và kết thúc giai đoạn COVID-19 thúc đẩy quảng cáo, báo cáo trên lần đầu tiên ước tính tác động tiềm tàng ảnh hưởng xấu tới doanh thu ngành quảng cáo trong những năm tới.
Chuyên gia của MoffettNathanson cho hay thị trường quảng cáo tăng trưởng mạnh trong năm ngoái một phần là do lợi nhuận "tăng đột biến chưa từng có" của các công ty khi họ tiết kiệm tiền cho không gian văn phòng và tăng cường chi tiêu nhiều hơn cho tiếp thị, cũng như các thương hiệu chi tiêu cho quảng cáo để thúc đẩy khách hàng mua sắm trực tuyến.
Tuy nhiên, báo cáo lưu ý rằng thương mại điện tử với tỷ lệ phần trăm doanh thu bán lẻ giảm trở lại mức trước đại dịch và chi phí doanh nghiệp có thể sẽ tăng lên khi nhân viên quay trở lại văn phòng.
Công ty nghiên cứu MoffettNathanson dự báo quảng cáo trực tuyến ở Mỹ sẽ tăng trưởng 12,5%/năm cho đến năm 2025, giảm so với mức dự báo tăng trưởng 18,5% trước đó. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục