Độc đáo chuỗi lễ hội quốc tế phục vụ du khách tại Đà Nẵng dịp hè 2023

15:28' - 31/05/2023
BNEWS Ông Nguyễn Lâm An,Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, Giám đốc Khu Du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, Khu Du lịch tổ chức chuỗi Lễ hội quốc tế để phục vụ du khách đến Đà Nẵng tận hưởng hè 2023.

Theo đó, tại đây, những lễ hội đặc sắc của nhiều quốc gia như: Đức, Hàn Quốc, Pháp sẽ được tổ chức, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng cho mọi lứa tuổi. Ngay trong tháng 5, Lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival đã khai mạc.

 

Sự kiện đã trở thành thương hiệu riêng của Sun World Ba Na Hills. Tham gia Lễ hội, du khách không chỉ được thưởng thức vị bia Đức, những món ngon nổi tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới, hòa mình cùng những giai điệu âm nhạc sôi động mà còn được tận hưởng nhiều trải nghiệm ẩm thực, giải trí khác. Lễ hội kéo dài đến hết tháng 8/2023.

Trong tháng 6 (thời điểm Đà Nẵng bừng sáng với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế), Lễ hội văn hóa Hàn Quốc sẽ diễn ra với chuỗi hoạt động cuốn hút như: Lễ hội Gà Bia với combo ưu đãi hấp dẫn và bia miễn phí cho du khách từ 18 tuổi trở lên; Mukbang Challenge: Thử thách ăn combo Gà - Bia; Cuộc thi Kpop Dance Kontest trên Tiktok; Minishow Kpop với các nhóm nhảy hàng đầu, cover các bản hit của xứ Kim Chi… Bên cạnh đó, còn có các trò chơi độc đáo, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam. Đặc biệt, ngày 24/6, màn trình diễn Flashmob ấn tượng trên Cầu Vàng nhằm lan tỏa thông điệp "Thế giới không khoảng cách"  sẽ diễn ra, với sự tham gia của 100 du khách Hàn Quốc và quốc tế.

Diễn ra song song với Lễ hội văn hóa Hàn Quốc là Lễ hội Ánh sáng (Light Festival) tại Lâu đài Mặt Trời (từ ngày 13/6 đến hết tháng 9/2023). Ngắm hoàng hôn Bà Nà và chờ màn đêm buông xuống, lần đầu tiên du khách được mãn nhãn với những màn trình diễn ánh sáng công nghệ 3D mapping đỉnh cao trên nền những tòa lâu đài cổ kính.

Tháng 7, du khách đến Bà Nà có những trải nghiệm mới tại Lễ hội Văn hóa Pháp nhân dịp kỷ niệm hầm rượu Debay Bà Nà tròn 100 năm tuổi. Sự kiện sẽ đưa du khách trở lại với Bà Nà của một thế kỷ trước để tận hưởng những trải nghiệm đậm chất văn hóa Pháp, thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật đường phố, hóa trang thành quý tộc châu Âu trong những bữa yến tiệc sang trọng…

Bên cạnh đó, các tiết mục trình diễn nghệ thuật đường phố như: xiếc, trượt ba tanh, cà kheo, trình diễn trống… vẫn được biểu diễn đều đặn ở khắp các điểm của Khu Du lịch để du khách đến với Bà Nà Hills ở bất cứ thời điểm nào cũng được sống trong không khí mùa hội.

Ông Nguyễn Lâm An cho hay, chuỗi Lễ hội quốc tế phục vụ du khách tại Đà Nẵng dịp hè 2023 sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm khó quên và khi đến tham dự Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng. Khu Du lịch Sun World Ba Na Hills đang lên kế hoạch cho hàng loạt những điều hấp dẫn khác để du khách được tận hưởng điểm đến của bốn mùa trong năm.

Cùng với đó, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 "Wow Đà Nẵng" diễn ra từ ngày 28/7 đến 1/8/2023 tại Công viên Biển Đông, các bãi biển thuộc tuyến đường ven biển trên địa bàn thành phố và hai bên bờ sông Hàn (đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo).

Sự kiện sẽ có nhiều hoạt động chính như: Lễ hội ẩm thực Việt Nam - quốc tế; hội thi đầu bếp mở rộng "Tận hưởng các món ăn ngon Việt Nam"; trưng bày, giới thiệu, trình diễn quy trình thực hiện sản phẩm của các làng nghề truyền thống Đà Nẵng; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, sản phẩm OCOP của Đà Nẵng và các địa phương liên kết; Ngày hội miền biển... Lễ hội nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế, góp phần định vị Đà Nẵng là điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục