Đối tượng tấn công bên ngoài Điện Buckingham có một thanh kiếm dài 1,2 mét trong xe

19:42' - 26/08/2017
BNEWS Đối tượng bị bắt giữ theo Đạo luật chống khủng bố, sau khi cố tình lao xe về phía cảnh sát bên ngoài Điện Buckingham, thủ đô London vào tối 25/8, có một "thanh kiếm dài 1,2 mét" bên trong xe.
Cảnh sát gác bên ngoài Điện Buckingham, Anh ngày 26/8 sau vụ tấn công. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo tuyên bố của cảnh sát Anh, khi bị cảnh sát chặn lại, đối tượng 26 tuổi đã tìm cách với lấy một vật được cho là thanh kiếm dài 1,2 mét ở chỗ để chân của ghế trước. Tuyên bố cho biết đối tượng này đã liên tục hô "Allahu akbar" (Thánh Allah vĩ đại) , sau đó bị cảnh sát vô hiệu hóa bằng hơi cay.

Sở Cảnh sát London cho biết đối tượng 26 tuổi nói trên đã đậu xe gần một xe cảnh sát tại khu vực cấm bên ngoài Điện Buckingham lúc khoảng 20h35 phút ngày 25/8 (2h 35 phút ngày 26/8 giờ Hà Nội) và bất ngờ dùng dao tấn công cảnh sát. Đối tượng này sau đó đã nhanh chóng bị khống chế và đưa tới đồn cảnh sát để thẩm vấn.

Ít nhất 3 cảnh sát bị thương nhẹ ở tay. Hiện đơn vị chống khủng bố thuộc Sở Cảnh sát London đang tiến hành điều tra vụ việc. 

Nữ hoàng Elizabeth II hiện đang nghỉ tại dinh thự Balmoral ở Scotland, trong khi Điện Buckingham cho biết sẽ không bình luận về những vấn đề an ninh.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh an ninh đang được tăng cường cao độ tại Anh cũng như nhiều nước châu Âu sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong 2 năm qua. Đa số các vụ tấn công đều do các tay súng thánh chiến thực hiện. Tính riêng từ tháng 3 đến nay, tại Anh đã có 35 người thiệt mạng trong 3 vụ tấn công tại London và thành phố Manchester (Man-che-xtơ), trong đó có 2 vụ đâm xe vào đám đông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục