Đòn bẩy tài chính của Hyundai Motor sẽ cải thiện trong 18 tháng tới

17:31' - 16/10/2018
BNEWS Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investor Service cho hay dự kiến đòn bẩy tài chính của Hyundai Motor sẽ cải thiện trong vòng 18 tháng tới do lợi nhuận của doanh nghiệp này đang gia tăng.
Triển vọng tài chính của Hyndai Motor khá tích cực. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo báo cáo của Moody’s Investor Service, tình hình tài chính của Hyundai và Kia, hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hàn Quốc sẽ cải thiện dần dần trong vòng 1,5 năm tới nhờ doanh số bán hàng gia tăng tại thị trường Trung Quốc và sự ra mắt của các mẫu xe mới.

Theo đó, tình hình tài chính của Hyundai sẽ được cải thiện nhờ lợi nhuận tăng nhẹ và nợ giảm dần. Tuy nhiên, chính sách thuế nhập khẩu của Mỹ đối với các loại xe và phụ tùng nhập khẩu sẽ vẫn là mối quan ngại cho các nhà sản xuất ô tô.

Trong các tháng 1-9/2018, doanh số bán của Hyundai đã tăng 2,7% lên 3,36 triệu chiếc, so với con số 3,27 triệu chiếc một năm trước đó. Trong lúc doanh số của Kia cũng tăng 2,7%, từ 2,02 triệu chiếc lên 2,08 triệu chiếc.

Trước đó, Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hàn Quốc về doanh thu, ngày 11/10 cho biết họ có kế hoạch ra mắt một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ lớn tại thị trường nội địa vào tháng 11/2018 để tăng doanh thu.

Phát ngôn viên của Hyundai Motor nói hy vọng mẫu xe SUV mới, có tên dự kiến là HDC-2 Grand Master, sẽ có thể cạnh tranh với những mẫu SUV sắp tới của các hãng đối thủ khác như Traverse của GM Korea Co. Hyundai vẫn chưa quyết định tên cuối cùng cho mẫu xe SUV mới này, song đã từng đề cập đến cái tên “Palisade” với truyền thông trong nước.

Nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường SUV đầy cạnh tranh này, Hyundai cũng dự kiến cho ra mắt mẫu xe GV80, mẫu SUV cao cấp đầu tiên của dòng xe hạng sang Genesis vào năm 2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục