Đơn đặt hàng trước Galaxy Note 9 "vượt mặt" Galaxy S9

11:32' - 17/08/2018
BNEWS Đơn đặt hàng trước mẫu điện thoại lai máy tính bảng thông minh (phablet) Galaxy Note 9 của Samsung ước tính sẽ cao hơn mẫu Galaxy S9.
Điện thoại Galaxy Note 9 của Samsung. Ảnh: TTXVN phát

Nguồn tin từ các nhà mạng di động Hàn Quốc cho biết lượng đơn đặt hàng trước mẫu điện thoại lai máy tính bảng thông minh (phablet) Galaxy Note 9 của hãng sản xuất điện tử Samsung Electronics Co., bắt đầu từ đầu tuần này, ước tính sẽ cao hơn mẫu Galaxy S9, nhưng thấp hơn so với mẫu Galaxy Note 8.
Hàn Quốc có ba nhà mạng di động là SK Telecom Co., KT Corp. và LG Uplus Corp. Một quan chức từ những nhà mạng này cho biết đơn đặt hàng trước Galaxy Note 9 trong bốn ngày đầu đã gần bằng 70-80% số đơn đặt hàng Galaxy Note 8.
Quan chức này cũng cho biết sẽ rất khó để vượt kỷ lục của mẫu Galaxy Note 8 do nhu cầu đối với mẫu điện thoại này lớn sau khi mẫu Galaxy Note 7 bị ngừng sản xuất vì lỗi pin phát nổ năm 2016.

Tại Hàn Quốc, lượng đơn đặt hàng trước mẫu Galaxy Note 8 vào khoảng 850.000 chiếc, tăng mạnh so với mức 380.000 chiếc của mẫu Galaxy Note 7. Trong đó, phiên bản Galaxy Note 9 màu đen, có dung lượng 128GB, hiện được ưa chuộng nhất, cùng với phiên bản màu xanh, có dung lượng 512 GB.
Galaxy Note 9 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 24/8 tới.
Chủ tịch Samsung Electronics Koh Dong-jin dự báo Galaxy Note 9 sẽ vượt qua “người tiền nhiệm” Note 8 nhờ những tính năng vượt trội, trong đó có bút cảm ứng stylus với công nghệ Bluetooth mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới.
Tuy vậy, Samsung vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức do thị trường điện thoại thông minh đã bị bão hòa, khi những đối thủ Trung Quốc đang thu hẹp khoảng cách với “gã khổng lồ” Hàn Quốc này. Ngoài ra, đối thủ đáng gờm của Samsung là Apple Inc. dự kiến sẽ giới thiệu mẫu iPhone mới vào tháng tới.
Samsung Electronics cho biết lợi nhuận hoạt động của mảng kinh doanh công nghệ thông tin và điện thoại trong quý II/2018 đạt 2.670 tỷ won (2,36 tỷ USD), giảm 34% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong quý II/2018, giá bán điện thoại thông minh của hãng Samsung đứng thứ năm trong bảng xếp hạng về giá các sản phẩm điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, tụt ba bậc so với một năm trước đó.

Samsung hiện là hãng duy nhất trong bảy nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới giảm giá bán sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm công nghệ cao này.

Theo số liệu tổng hợp của Counterpoint Research, từ tháng 4 đến tháng 6/2018, giá bán trung bình các sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung ở mức 247 USD, giảm 8% so với 1 năm trước.

>>>Samsung hy vọng Note 9 sẽ giúp “hồi sinh” doanh số bán smartphone

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục