Samsung sắp trình làng bộ loa sử dụng trí tuệ nhân tạo

12:22' - 13/08/2018
BNEWS Những thông tin ban đầu về một bộ loa AI đầu tiên đã được tiết lộ trong buổi ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 9 của Samsung vừa qua.

Samsung Electronics Co ngày 13/8 cho biết "đại gia" công nghệ của Hàn Quốc này sắp trình làng bộ loa sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) Galaxy Home có chất lượng âm thanh hiện đại, khác biệt hoàn toàn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Những thông tin ban đầu về một bộ loa AI đầu tiên đã được tiết lộ trong buổi ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 9 của Samsung vừa qua.

Chủ tịch Samsung Electronics Koh Dong-jin, đồng thời cũng phụ trách mảng IT và di động của Samsung, cho biết bộ loa Galaxy Home sẽ tập trung chủ yếu vào chất lượng âm thanh do người sử dụng có xu hướng chú ý nhiều vào yếu tố này hơn so với các tính năng khác trên sản phẩm này.

Galaxy Home sẽ có 6 loa AKG (thương hiệu loa của công ty Harman International Industries Inc – công ty con của Samsung), cùng với bảy microphones để cung cấp âm thanh chất lượng cao, đồng thời cải thiện khả năng nhận dạng giọng nói và thực hiện các yêu cầu hay lệnh của người sử dụng.
Ông Koh cho biết thiết kế của bộ loa này được lấy cảm hứng từ hình dạng bình hoa truyền thống của Hàn Quốc, với ba chân đế, rất khác biệt so với hầu hết các bộ loa có hình dạng trụ tròn trên thị trường.

Galaxy Home có thể kết nối với các điện thoại di động cũng như các thiết bị gia dụng thông minh khác của Samsung. Bộ loa này dự kiến được Samsung chính thức công bố tại hội nghị các nhà phát triển của hãng trong tháng 11 tới.
Cùng với Galaxy Home, Samsung Electronics cũng cho biết đang có chiến lược trở thành doanh nghiệp công nghệ đầu tiên trên thế giới ra mắt chiếc điện thoại di động thông minh có thể cuộn gập lại được trong tương lai gần.

Ông Koh cho biết Samsung không muốn bị “bỏ lỡ vị trí thứ nhất” trong cuộc đua với các công ty công nghệ lớn trên thế giới, bao gồm Apple Inc của Mỹ và Huawei của Trung Quốc - hiện cũng đang chuẩn bị cho việc ra mắt các mẫu điện thoại di động có khả năng cuộn gấp lại được.

Chủ tịch Samsung Electronics khẳng định Samsung vẫn duy trì được thế đứng vững tại các thị trường mới nổi, và sẽ duy trì vị trí đi đầu với các nỗ lực nhằm nâng cao năng lực trên lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vạn vật kết nối (IoT) và nền tảng công nghệ di động thế hệ thứ 5 (5G).

Cũng theo ông Koh, chiếc điện thoại di động thông minh 5G đầu tiên của Samsung sẽ là một mẫu riêng biệt và không phải là Galaxy S10.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục