Đồng bảng chưa sẵn sàng vượt ngưỡng 1,30 USD

08:25' - 26/05/2017
BNEWS Theo nhận định của các nhà phân tích tiền tệ tại Anh, tỷ giá giữa đồng bảng Anh và USD sẽ tiến lên một mức cao mới nếu đồng bảng phá ngưỡng 1,30 USD.
Đồng bảng Anh được dự đoán sẽ vượt mốc tỷ giá 1,30 USD. Ảnh: reuters

Tuần trước, đồng bảng Anh đã vượt mức 1,30 USD, trong bối cảnh đồng USD rớt giá do ảnh hưởng của những vấn đề chính trị tại Mỹ. Theo nhận định của các chuyên gia, đồng bảng Anh sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới. Tuy nhiên, giới đầu tư dường như chưa sẵn sàng cho kịch bản này.

Trên thực tế, đồng tiền này ngày 25/5 đã giảm xuống dưới mức 1,30 USD, sau khi Cơ quan Thống kê quốc gia Anh (ONS) thông báo kinh tế nước này trong quý I/2017 chỉ tăng trưởng 0,2% (so với quý trước đó), thấp hơn đáng kể so với mức tăng trưởng 0,8% của Tây Ban Nha và 0,5% của Khu vực đồng tiền chung châu Âu.
Ông Brad Bechtel, chuyên gia ngoại hối của công ty Jefferies International, cho biết nhiều nhà đầu tư dự báo đồng bảng sẽ tăng lên mức 1,32-1,33 USD, song dường như những bất ổn liên quan tới Brexit, chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), đã khiến tỷ giá đồng tiền này giảm đáng kể.

Trong khi đó, Stephen Jen, chuyên gia ngoại hối của công ty Eurizon SLJ Capital, cho rằng các cuộc đàm phán liên quan đến Brexit, dự kiến chính thức bắt đầu vào giữa tháng Sáu tới, sẽ vấp phải khó khăn ngay từ đầu. Ông dự đoán giá đồng bảng Anh sẽ đi xuống, nhưng sẽ phục hồi khi Anh và EU chính thức bắt đầu các cuộc đàm phán.
Trong khi đó, nhiều nhà phân tích đã ra lời cảnh báo về tình trạng thị trường thiếu tính thanh khoản. Ông Antony Foster, Giám đốc điều hành mảng thị trường giao ngay của công ty Nomura, cho rằng thị trường cần phải dần thích nghi với tình trạng này.

Dường như giới đầu tư vẫn chưa muốn nắm giữ quá nhiều đồng bảng Anh, do triển vọng kinh tế nước này vẫn thiếu chắc chắn. Do vậy, trong thời gian tới, đồng bảng có lẽ sẽ tiếp tục dao động mạnh.

Xem thêm:

>>> Bầu cử sớm liệu có thể "thay đổi luật chơi" cho đồng bảng Anh?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục